'Taxi, em tên gì?' có 'càn quét' phòng vé?

02/03/2016 - 00:00
'Taxi, em tên gì?' là bộ phim hài nhưng không nhảm mà lại vô cùng dí dỏm. Dự kiến, bộ phim sẽ 'càn quét' các phòng vé trên cả nước vì sự dễ thương và các thước phim đẹp hoàn hảo.

Taxi, em tên gì? kể về hành trình trớ trêu của anh chàng Thượng Phong (Trường Giang đong) – một tiến sĩ khoa học đãng trí chuyên nghiên cứu về bò sát và cô nàng tài xế taxi cá tính, bất cần (do cô nàng tự tỏ ra thế) Bình Chi (Angela Phương Trinh thủ vai). Họ gặp nhau do Thượng Phong bị lỡ chuyến bay từ Sài Gòn về Đà Lạt, buộc phải bắt taxi lên tận xứ hoa cho kịp giờ cầu hôn bạn gái Hạ Mây (Hiền Chi đóng). Trên đường đi, họ gặp biết bao chuyện dở khóc, dở cười và sau đó, anh chàng Thượng Phong đã “say nắng” cô nàng Bình Chi xinh đẹp.

Điều vô lý đầu tiên là dù chỉ đi với nhau 1 ngày (nhiều nhất là 1 ngày, 1 đêm) mà Thượng Phong đã nhanh chóng có cảm tình với Bình Chi, dù chỉ lúc sáng, anh còn tỏ ra ghét cay ghét đắng cô nàng. Và vô lý hơn là, Bình Chi cũng lập tức xiêu lòng vì anh chàng này, thậm chí để cho anh ta hôn lúc ở Lữ quán Mưa rừng, gây nên sự hiểu lầm cho khách trong quán và Hạ Mây.

Điều vô lý thứ 2 là chi tiết Bình Chi gãi cổ con thằn lằn khiến nó nằm ngay đơ (chi tiết gợi hài vì Thượng Phong rất yêu bò sát) – theo cô giải thích ở cuối phim, trong khi thao tác của Agela Phương Trinh là đang bẻ người nó. Có chi tiết này là bởi chiếc xe của 2 người rơi xuống hồ vì mất thắng và cần đồ ăn cầm hơi. Sau khi được nướng xong xuôi (thực chất là cá chứ không phải con thằn lằn như Thượng Phong tưởng) thì lại xắt được miếng như thịt?!

Chi tiết thứ 3 cũng gây sự khó hiểu cho khán giả là Hạ Mây và vài người bạn khám bệnh miễn phí cho các em nhỏ ở ven hồ. Dù bối cảnh khá đẹp, cảnh quay cũng lãng mạn hết sức, xong vẫn tạo sự “gợn gợn” cho khán giả.

Một cảnh trong phim

Tuy nhiên, ngoài những điểm trừ kể trên thì phải nói cả dàn diễn viên lẫn đạo diễn, quay phim và biên kịch đều xuất sắc. Các khung hình đẹp long lanh, diễn xuất của Angela Phương Trinh rất tự nhiên, Trường Giang duyên không cần diễn, các nghệ sĩ nổi tiếng như Thanh Thúy, Đức Thịnh, Nam Thư, Ishidi Shahini, Phi Phụng lần lượt xuất hiện với các vai nhỏ nhưng cũng đủ lưu lại hình ảnh trong lòng khán giả.

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã kể một câu chuyện ảnh hưởng khá nhiều lối kể của các bộ phim tình cảm phương Tây. Tuy nhiên, điều đó cũng không khiến khán giả nhận thấy chất Việt Nam đậm đặc ở Taxi, em tên gì? qua những địa danh, trang phục và cả... xe công nông cải tiến.

Xét một cánh tổng thể, Taxi em tên gì? là bộ phim dễ thương, dí dỏm, nhẹ nhàng và khả năng sẽ trở thành cơn sốt tại các rạp trong dịp 8/3 này. Phim sẽ được khởi chiếu chính thức từ ngày 4/3.

Tối qua (1/3), bộ phim Taxi, em tên gì? đã có màn “chào sân” điện ảnh tháng 3 vô cùng ấn tượng với sự kiện họp báo công chiếu diễn ra tại CGV Vincom Center Bà Triệu. Sau khi ra mắt tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn làm phim gồm: Giám đốc sản xuất Lê Thị Thanh Thúy, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, diễn viên Angela Phương Trinh, diễn viên Khánh Hiền, Giám đốc hình ảnh James Ngô, diễn viên Xuân Thịnh và ca sỹ Erik (St.319), sẽ ra mắt tại Hà Nội.

Tới tham dự sự kiện công chiếu và chia vui cùng đoàn làm phim có rất nhiều gương mặt nghệ sĩ, diễn viên, hot teen tại thủ đô Hà Nội như: Ca sỹ Đinh Mạnh Ninh, MC Đức Bảo, diễn viên Trọng Hưng, diễn viên Thùy Anh, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, diễn viên nhí Kim Anh…

Một số hình ảnh tại buổi công chiếu ngày hôm qua tại Hà Nội:

Đoàn làm phim
Angela Phương Trinh xinh đẹp lộng lẫy trong bộ đầm đuôi cá dài
Diễn viên Angela Phương Trinh và Khánh Hiền
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh và diễn viên nhí Kim Anh
Diễn viên Trọng Hùng
MC Đức Bảo

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm