Thái Lan hủy hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck

31/10/2017 - 18:05
Ngày 31/10, giới chức Thái Lan cho biết nước này đã hủy các hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, người đã rời khỏi Thái Lan cách đây 2 tháng.
Phát biểu trước báo giới tại thủ đô Bangkok, Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai xác nhận toàn bộ các hộ chiếu của bà Yingluck đã bị hủy bỏ. Bà Yingluck Shinawatra có tổng cộng 4 cuốn hộ chiếu, trong đó là 2 cuốn hộ chiếu cá nhân và hai cuốn còn lại là hộ chiếu ngoại giao. Theo ông Pramudwinai, có nguồn tin cho rằng bà Yingluck đang ở Anh song chưa thể xác định là thành phố nào.
yingluck-shinawatra-1.jpg
Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra

Phó Cảnh sát trưởng Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul cho biết nước này đang xác minh tung tích của cựu Thủ tướng Yingluck để có thể tiến hành dẫn độ. Tuy nhiên, hiện chưa có quốc gia nào phản hồi về sự hiện diện của bà Yingluck.

Vụ án của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đang khép lại do đến hạn chót bản thân bà cũng như Văn phòng công tố vẫn không có bất cứ kháng cáo nào về bản án được đưa ra. Ngày 27/9 vừa qua, Tòa án Tối cao Thái Lan đã kết án vắng mặt bà Yingluck với mức án 5 năm tù giam do sao nhãng quản lý chương trình trợ giá gạo gây tổn thất ít nhất 8 tỷ USD cho chính phủ khi còn đương chức. Trước đó, bà Yingluck đã không xuất hiện tại phiên xét xử ngày 25/8.
 
Tòa án đã cho bà Yingluck và các công tố viên thời hạn 30 ngày để đưa ra kháng cáo. Norawich Lalaeng, luật sư của bà Yingluck cũng xác nhận việc này. Ông cho biết thêm, kể từ khi tòa án hoãn luận tội từ ngày 25/8 sang 27/9, ông không liên lạc được với thân chủ của mình và đó là lý do ông không thể đệ đơn kháng cáo hay đề nghị gia hạn kháng cáo.
 
yingluck-shinawatra-2.jpg
Thá Lan đang có lệnh truy nã và dẫn độ bà Yingluck Shinawatra

Trước đó, ngày 5/9, Cảnh sát Thái Lan công bố các bằng chứng liên quan việc cựu Thủ tướng Yingluck trốn khỏi đất nước. Các trợ lý của bà Yingluck cũng cho biết bà đã rời khỏi Thái Lan. Truyền thông Thái Lan dẫn nguồn thạo tin nói rằng, bà Yingluck đang cân nhắc nộp đơn xin tị nạn chính trị ở 3 quốc gia châu Âu gồm Anh, Đức và Pháp. Trong khi đó, giới chức Thái Lan đang chuẩn bị kế hoạch để truy nã và dẫn độ đối với bà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm