‘Thần dược' cho da

19/09/2015 - 23:27
Chỉ cần cân đối, lên kế hoạch cho việc ăn uống điều độ, hợp lý, bạn sẽ có một làn da luôn tươi trẻ.

Khẩu phần ăn tốt cho da bao gồm ít đường, ít chất béo, ăn vừa phải chất bột, ưu tiên chọn các loại bột thô như khoai củ, gạo lứt, đậu đỗ nguyên vỏ nguyên hạt.

- Uống đủ nước, ăn nhiều trái cây và rau củ cũng là cách để giữ gìn làn da đẹp. Rau củ và trái cây tươi là nguồn cung cấp chất xơ, các vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là các chất chống oxy hóa để điều hòa hoạt động của hệ tiêu hóa, điều hòa sự chuyển hóa và chống lão hóa tế bào, rất tốt cho làn da.

- Ăn vừa phải chất đạm, trung bình khoảng 150g/ ngày là đủ. Ưu tiên sử dụng các loại đạm từ cá, đậu hũ, thịt gà, vịt; giảm lượng thịt đỏ (bò, cừu).

- Tránh sử dụng nhiều thức ăn ngọt như chè, bánh kẹo, nước ngọt…, không nên lạm dụng các chất kích thích như cà phê, trà đặc và những thức uống có cồn.

Lưu ý, mỹ phẩm được khá nhiều phụ nữ chọn lựa để duy trì sự tươi trẻ cho làn da. Tốt nhất, khi dùng mỹ phẩm nên chọn các nhãn hàng có uy tín, tin cậy. Và dù trang điểm hay dưỡng da, bạn cũng nên để cho da ‘thở’ mỗi ngày ít nhất 10 giờ trong môi trường không khí sạch sẽ, không nắng và không bụi.


Ăn nhiều hoa quả không chỉ giúp làn da tươi mát mà còn phòng tránh nhiều bệnh tật cho cơ thể

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm