Thay đổi táo bạo của nàng

24/09/2015 - 09:53
Dù bình thường khá rụt rè với các chuyện tế nhị nhưng khi ‘lâm trận’, nhiều chị em lại bộc lộ một số đòi hỏi và có những lời nói cực kỳ táo bạo.

Hưng phấn

Trạng thái hưng phấn tăng dần trong khi “yêu” có ảnh hưởng đến các giác quan và cả trung tâm chi phối hành vi tình dục (vùng hạ đồi) trong não nhưng có khác nhau giữa nam và nữ. Trong lúc “yêu”, với nữ giới, đồng tử dãn ra sợ ánh sáng chói chang nên họ thường nhắm mắt lại. Chị em nhắm mắt cả trong bóng tối để không bị phân tán “chuyên môn”. Trái lại, nam giới ưa mở mắt để quan sát những diễn biến ở bạn tình.

Việc ái ân khiến thính giác nhạy bén hơn để nghe ngóng động tĩnh xung quanh (bản năng cảnh giác lưu truyền từ giới động vật). Trong hành động tình dục, người ta thường nói nhỏ, thầm thì... vì vậy “yêu” trong khung cảnh gần với bố mẹ, anh chị em (như nhà quá chật, không có sự riêng tư cho vợ chồng) thì nhiều phụ nữ không thể bộc lộ cảm xúc, dẫn đến sự ức chế đến mức không thể chấp nhận “yêu” (do đau vì co thắt âm đạo).

Khi khoái cảm tình dục tăng lên, lan tỏa ra toàn bộ vỏ não có ý thức, nhất là lúc cảm giác đỉnh điểm sắp xảy ra thì mọi dè dặt, quyết tâm dần dần tan biến. Đây là lúc yếu đuối nhất của thể xác, hoàn toàn nhường chỗ cho trạng thái hưng phấn tình dục và chỉ có sự dễ chịu là đáng kể, quên hết những lo lắng về những hiểm nguy trước mắt và sau này.

Chính vì điều này mà nhiều em gái tuổi vị thành niên đã không thể kiềm chế, dẫn đến có thai ngoài ý muốn, với nhiều hậu quả tai hại. Cũng như vậy, những biện pháp tránh thai trở nên khó khăn trong giai đoạn chuẩn bị có khoái cực; xuất tinh ngoài âm đạo thường khó khăn với nam giới lúc này vì đúng lúc phải buông thả theo quy luật sinh lý thì lại phải làm điều ngược lại.

Atx---Thaydoi.jpg

Để có thể được hưởng đầy đủ vị ngọt ngào của chuyện ‘yêu’ thì chị em cần chia sẻ điều đó với đối tác mà mình yêu nồng nhiệt và chân thành. Ảnh minh họa: shutterstock


Xuất phát từ tình cảm

Một dẫn chứng nữa về mối quan hệ giữa khoái cảm tình dục và hành vi ứng xử là sự tự phát những cử chỉ âu yếm, trìu mến: hình như những trung tâm hạ đồi chi phối hành vi tình dục đã thúc đẩy sự phát sinh những cử chỉ nêu trên một cách tự phát, không thể cưỡng nổi. Đó là cơ chế sinh học và nhân văn, đem lại sự cân bằng về Cho và Nhận trong quan hệ tình dục, không chỉ biết đến bản thân và không coi bạn tình như là đối tượng chỉ để hưởng thụ.

Lời nói và cử chỉ âu yếm của nhiều người nữ lúc này là tự phát và chân thành, vì vậy có thể thốt ra những mong muốn thầm kín, thường vẫn chịu sự ức chế của ý thức (vỏ não) trong điều kiện bình thường của cuộc sống. Đó là lúc bạn tình nữ dễ bộc lộ “cái tôi tính dục thầm kín nhất của mình” và làm ngạc nhiên bạn tình nam bằng những đòi hỏi hay lời nói táo bạo. Biểu hiện này là bình thường, chỉ là hệ quả của mối tương tác giữa khoái cảm tình dục với các trung tâm chi phối cảm xúc trong não và không có gì chê trách về phương diện đạo đức.

Người ta cũng nhận thấy phụ nữ mắc bệnh tâm trí, khi không còn chịu sự kiểm soát, ức chế của vỏ não - nơi chi phối hoạt động lí trí thường bộc lộ hành vi bản năng một cách tự nhiên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm