Thể hiện với bạn bè, bé trai suýt mất mạng vì rượu

15/05/2017 - 22:40
Cậu bé Chase Owe, 13 tuổi, đến từ Taunton, hạt Somerset, Anh, suýt mất mạng sau khi cố nốc thật nhiều Vodka tại trường học để được gia nhập một nhóm bạn “ưu tú”.

Mẹ của Chase, chị Jo cho biết chị đã linh cảm chẳng lành khi thấy cậu con trai đột nhiên gục ngã tại sân nhà sau khi vừa trở về từ trường học. Sau đó, sự hoài nghi dần trở thành lo lắng khi con trai chị mãi không tỉnh mà ngày càng mê man, kém sắc hơn. Khi đưa cháu đến bệnh viện, chị đã rất sốc khi các bác sĩ cảnh báo bé có thể không qua khỏi.

Khi nhận được giấy xét nghiệm của bệnh viện, chị đã thực sự sốc khi nồng độ cồn trong máu của con trai cao hơn gấp 2,5 lần với mức cho phép khi lái xe.

 Chase suýt mất mạng vì ngộ độc rượu.

Sau khi tình trạng con khả quan hơn, chị đã quyết định đăng hình cậu con trai đang giành giật sự sống trong bệnh viện để cảnh báo các bậc phụ huynh khác về sự nguy hiểm của áp lực từ bạn bè.

“Sau khoảng thời gian gần 13 năm làm mẹ, đây là 24 giờ tồi tệ nhất mà tôi từng phải trải qua. Tôi đã tìm thấy Chase gục ngã trong vườn nhà sau khi đi học về, ngay lập tức tôi biết có điều gì đó không ổn. Chase cứ luôn miệng kêu mệt. Và tình trạng của con xấu đi nhanh chóng. Đầu tiên là không thể nói, sau đó là nôn mửa, nhìn thằng bé thật đau lòng. Sau đó, tôi quyết định đưa con đến bệnh viện. Ban đầu, các bác sĩ nghĩ rằng bé bị viêm màng não hoặc có thể là đột quỵ hay ảnh hưởng của chứng đau nửa đầu. Tuy nhiên, sau 3 giờ đồng hồ, báo cáo xét nghiệm cho thấy lượng cồn trong máu của bé cao gấp 2,5 lần mức cho phép trong bằng lái xe. Từ cuộc điều tra tại trường, chúng tôi đã phát hiện một vài bức ảnh chụp trong 3 ngày liền cho thấy Chase đang uống rượu Vodka được các “chàng trai nổi tiếng” mang vào trường dưới vỏ bọc của chai nước ngọt Coke. Thằng bé hành động như vậy chỉ để cố gắng gây ấn tượng với những chàng trai này để chúng chấp nhận cho chơi cùng. Và suýt thì thằng bé đã mất mạng! Bây giờ, Chase đã thực sự cảm thấy có lỗi với chính bản thân mình. Qua đây, tôi muốn nói áp lực bạn bè là có thật và nó có thể gây tử vong”.

Chị Jo kêu gọi các bậc cha mẹ hãy giáo dục con của mình về áp lực của bạn bè. Hàng ngàn người đã lên tiếng hưởng ứng lời kêu gọi của chị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm