Được ấp ủ từ ý tưởng của các chuyên gia, doanh nghiệp và các địa phương tâm huyết trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, “Ruộng nhà mình” là thương hiệu chung của các sản phẩm nông đặc sản được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi và được tối ưu hóa về năng suất, chất lượng thông qua việc ứng dụng các tiến bộ khoa học – kỹ thuật mới trong sản xuất.
Tới dự Lễ ra mắt có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh; ông Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam; ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp; các chuyên gia kinh tế, đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam; ông Nguyễn Tiến Lộc (Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam)…
“Ruộng nhà mình” sẽ là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo chất lượng, được kiểm soát chặt chẽ theo chuỗi, với sự giám sát của các đơn vị quản lí về vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn.
Người tiêu dùng có thêm địa chỉ để lựa chọn, mua sắm các loại nông sản – thực phẩm trên mọi miền đất nước, sản được kiểm soát an toàn theo chuỗi, có chất lượng và giá thành cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh, đây sẽ là kênh quan trọng liên kết giữa người sản xuất và người tiêu dùng, là hướng đi và là chuỗi liên kết khép kín hoàn hảo.
Hiện tại, sản phẩm được phân phối tại thương hiệu bao gồm: hàu sữa, ngao hai cùi, tu hài của Vịnh Bái Tử Long (Vân Đồn, Quảng Ninh); chè Shan Tuyết của Suối Giàng (Văn Chấn, Yên Bái); xoài cát của Hòa Lộc (Đồng Tháp); Gạo ST24 của Đồng bằng sông Cửu Long; Tôm càng xanh của Kiên Giang; Cá sông Đà của Hòa Bình; Gà đồi Yên Thế của Bắc Giang. Đến ngày thu hoạch sản phẩm, quá trình thu hoạch sẽ được ghi hình trực tiếp và đăng tải trên website: ruongnhaminh.vn.
Không chỉ đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm, khi tham gia chương trình do thương hiệu “Ruộng nhà mình” phân phối, người tiêu dùng sẽ được mua với giá gốc, thấp hơn khoảng 15% so với các sản phẩm cùng loại đang bán tại các kênh bán lẻ trên thị trường hiện nay.
Các sản phẩm có tại hệ thống các kênh phân phối của thương hiệu như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán gạo truyền thống qua hotline và website của thương hiệu “Ruộng nhà mình”.