Thị trường có thêm sản phẩm cá, tôm hữu cơ

08/05/2017 - 14:00
Không chỉ có rau hay sữa hữu cơ mà trên thị trường vừa có thêm sản phẩm phi-lê cá basa và tôm sú hữu cơ giúp người nội trợ có thêm lựa cho bữa ăn đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.
Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM  (Saigon Co.op) cho biết, đơn vị này vừa chính thức đưa vào kinh doanh 4 nhóm thực phẩm hưu cơ mang thương hiệu Co.op Organic đạt tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu trong đó có phi-lê cá basa và tôm sú.

Theo Saigon Co.op, tất cả các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ và châu Âu: không sử dụng phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật, không chất kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản và không thành phần biến đổi gene. Những sản phẩm được nuôi trồng tại trang trại với diện tích hơn 300ha ở tỉnh Cà Mau.
 Các sản phẩm hữu cơ trên thị trường ngày càng phong phú hơn với các loại rau, cá, tôm... cho người tiêu dùng lựa chọn
Trước mắt, các sản phẩm này sẽ được bán ở 7 siêu thị của Saigon Co.op gồm Co.opmart  Lý Thường Kiệt, Cống Quỳnh, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Đình Chiểu, Phú Mỹ Hưng và Co.opXtra Tân Phong.

Ông Diệp Dũng, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op cho biết, trong thời gian tới, Saigon Co.op sẽ tiếp tục tìm kiếm, mở rộng cơ hội đầu tư vào các trang trại hữu cơ khác, nhân rộng điểm bán và phát triển thêm các sản phẩm hữu cơ theo đúng nhu cầu của thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu. “Việc Saigon Co.op chủ động tham gia vào sản xuất thực phẩm hữu cơ sẽ thu hẹp khoảng cách giữa người sản xuất và người tiêu dùng, để sản phẩm  hữu cơ đến tay người tiêu dùng có chất lượng và giá thành tốt nhất vì không phải qua khâu trung gian”, ông Diệp Dũng cho hay.
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm hữu cơ tại siêu thị 
Được biết, trước đây cũng có một số doanh nghiệp trong nước đã hợp tác với các đối tác nước ngoài để sản xuất cá, tôm hữu cơ. Tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp đều xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài chứ chưa thực sự chú trọng đến thị trường trong nước.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm