• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Thị trường Tết ở TPHCM: Đặc sản các vùng miền được ưa chuộng

N.A 31/01/2021 - 16:57 (GMT+7)

Sản phẩm giò chả được được gắn chữ Phát, Tài rất bắt mắt.

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Thời điểm này, tại các siêu thị ở TPHCM, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi... hàng hóa Tết được trưng bày rất phong phú và đa dạng.

Đặc sản địa phương lên ngôi

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý tại thị trường hàng hóa Tết ở TPHCM là sự lên ngôi của các đặc sản địa phương. Tại cửa hàng bán đặc sản 3 miền ở chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), hàng trăm loại đặc sản hiện diện trên quầy.

Với những khách hàng yêu mến các sản phẩm đặc trưng của miền Bắc, họ có thể dễ dàng lựa chọn những: bánh chưng Hà Nội, cá kho làng Vũ Đại, nấm hương Tây Bắc…

Đặc sản miền Trung như bánh khô Nghệ An, chả bò Đà Nẵng, bánh thuẫn Quảng Nam,… được nhập về với số lượng lớn.

Các sản phẩm phương Nam như mắm chà, cá filê, bánh pía (Sóc Trăng), nem Lai Vung (Đồng Tháp), các loại mứt dừa, đu đủ, xoài… cũng xuất hiện ê hề và càng đến gần ngày Tết, sức mua sẽ càng tăng.

Theo ông Nguyễn Khôi Dũng, chủ một cửa hàng bán đặc sản ở đường Cách Mạng Tháng 8, quận 10, năm nay, do ảnh hưởng của Covid-19, cửa hàng của ông không dám nhập số lượng lớn so với năm ngoái, nhưng lại tăng cường sự đa dạng để cho khách hàng có thêm sự lựa chọn.

Không chỉ tăng về số lượng, mẫu mã của các sản phẩm cũng được chú trọng để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Những sản phẩm cao cấp này xuất hiện rất nhiều tại các hệ thống siêu thị Vinmart+, Vinmart, một số cửa hàng tiện lợi…

Ví dụ như hũ mắm tôm chà (Tiền Giang), đặc sản được làm từ loại tôm đất thiên nhiên, giá bán dao động 80.000-150.000 đồng/hũ, tùy theo trọng lượng. Sản phẩm được đựng trong lọ thủy tinh, dán màng co trông rất bắt mắt, sạch sẽ.

Món cá ba sa filê ướp mắm tiêu với giá bán 30.000-40.000/hộp cũng được nhiều khách hàng quan tâm nhờ quy trình đóng hộp chỉn chu, cẩn thận, có đầy đủ thông tin về cơ sở sản xuất cũng như hướng dẫn cách chế biến.

Sôi động thị trường hàng hóa Tết ở TPHCM - Ảnh 1.

Năm nay, người tiêu dùng chuộng các đặc sản địa phương

Giò chả là sản phẩm truyền thống và quen thuộc ngày Tết, năm nay cũng được đầu tư hơn. Ví dụ như thương hiệu giò chả Lá Quê của ông Phạm Thành Sự bày bán tại Lễ hội Tết Việt ở công viên Lê Văn Tám, được đặt trong những chiếc hộp giấy thiết kế sang trọng hay chiếc giỏ mây tre dân dã độc đáo. Các sản phẩm này còn được gắn chữ Phát, Tài, Lộc, Tâm, Đức… rất nổi bật. Hiện giá các loại giò lụa, giò thủ ớt xanh, giò lụa ớt xanh… khoảng 135.000 đồng/0,5kg. Nếu khách hàng chọn hộp quà cao cấp thì giá 600.000-750.000 đồng/hộp.

Bia không độ, lựa chọn an toàn cho người tiêu dùng

Theo khảo sát về những điểm nổi bật ở thị trường Tết năm nay của công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, người tiêu dùng Việt có xu hướng chọn các loại thức uống giải khát tốt, tiện lợi, an toàn cho sức khỏe. Những các loại nước ngọt, nước có ga, nước tăng lực... ít được sử dụng mà thay vào đó là nước trái cây tươi, nước gạo rang không bổ sung đường rất hiệu quả để cân đối dinh dưỡng ngày Tết.

Hiện nay, việc sử dụng bia không cồn đã trở thành xu hướng lành mạnh trên thế giới và Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ. Heineken, thương hiệu chiếm thị phần rất lớn tại thị trường đồ uống của Việt Nam đã cho ra mắt dòng bia Heineken® 0.0: dòng bia 0 độ rất phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam, những người luôn mong muốn sử dụng nhiều sản phẩm phù hợp với lối sống cân bằng và lành mạnh.

Heineken® 0.0 xuất hiện ở Hà Lan vào năm 2017 và tính đến nay, dòng bia này đã có mặt ở 57 thị trường trên toàn thế giới, bao gồm châu Âu, Bắc Mỹ, Úc, châu Á và đến năm 2020 thì xuất hiện ở Việt Nam. Người tiêu dùng có thể thưởng thức loại bia này trước khi lái xe, trong giờ làm việc, trong/sau khi tập thể thao hoặc giờ ăn trưa, do đây là sản phẩm bia không cồn (0.0% độ cồn).

Hiện tại, loại đồ uống này đã được bán tại tất cả siêu thị lớn, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc; quán bar và nhà hàng tại nhiều tỉnh/TP. Chị Nguyễn Thị Nga ở quận Tân Bình, một khách hàng thường xuyên của Heineken® 0.0, chia sẻ: "Dòng bia này được tách bỏ cồn hai lần theo công nghệ chân không tiên tiến nhất, chỉ có cồn được tách ra khỏi bia trong khi hoa bia và hương vị vẫn còn nguyên, nên tôi và ông xã đều rất thích. Điều thú vị là uống loại bia này vẫn có thể lái xe trên đường và không lo bị phạt".

Những người tham gia giao thông, nhất là phụ nữ, đối tượng thường mẫn cảm với bia rượu, có thể sử dụng dòng sản phẩm mới này mà không bị ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông, phù hợp với các quy định pháp luật quản lý rượu bia ngày càng nghiêm ngặt hiện nay.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm