Thờ ơ khi thấy kẻ móc ví nơi công cộng

10/03/2016 - 17:25
Tài khoản Henry Phan vừa chia sẻ một video clip về nạn móc ví nơi công cộng với lời bình 'Có rất nhiều người biết cái xấu đang xảy ra nhưng họ chọn im lặng vì họ sợ phiền phức'.
Video clip được một nhóm bạn trẻ thực hiện để thử nghiệm phản ứng của cộng đồng khi chứng kiến cảnh tượng có người bị móc ví nơi công cộng. Video kết thúc với một thông điệp "chúng tôi rất cảm ơn những ai đã dám ngăn chặn hành vi xấu và cũng rất thất vọng vì đa số người Việt Nam chúng ta đang im lặng để xã hội ngày càng xấu đi. Hãy giúp đỡ nếu họ có thể!"

Chia sẻ video clip này, Facebooker Henry Phan cho rằng: "Xã hội trở nên tệ hại hơn không phải vì người xấu lan tràn mà vì sự im lặng của người tốt".



Video clip nhận được khá nhiều bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. Tài khoản Truong Anh Tuan bình luận: "Nạn trộm cắp nơi công cộng thật nhức nhối. Video cho thấy cảnh tượng thường ngày ở nơi công cộng!".

Có khá nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình với thông điệp 'thất vọng' mà video clip đưa ra. Facebooker Viet Chi viết: "Các cô gái trong video clip chứng kiến cảnh trộm cắp này đã hết hồn rồi, làm sao dám kêu hay ngăn chặn, chỉ có nam giới thì may ra...".

Phản hồi lại bình luận của Viet Chi, tài khoản Linh Trang cho rằng: "Nếu chỉ có một cô gái chứng kiến cảnh tượng móc ví và hoảng sợ thi còn có lý, ở đây là rất nhiều bạn nữ. Dù kẻ móc ví là nam giới, là phái mạnh, thì nhiều bạn nữ gộp lại e rằng kẻ trộm cũng không thoát nổi đâu".

"Xã hội ngày càng trở nên vô cảm và ích kỷ. Việc không ảnh hưởng đến mình nên họ kệ, chỉ đứng nhìn và bình luận. Số người dám hành động vì việc chính nghĩa thì đếm trên đầu ngón tay" - Facebooker Phan Huy Thao tỏ ra thất vọng.
Nạn trộm cắp nơi công cộng. Ảnh cắt ra từ clip 
Một ý kiến khác trong câu chuyện này cũng được dư luận quan tâm. Đó là phản hồi của Phan Hien Nhi. Facebooker này viết: "Vụ cháu bé tử vong do tai nạn ở Ái Mộ, cả cộng đồng lên án người đi đường vô cảm, không ai đưa cháu đi cấp cứu. Thấy nạn móc túi nơi công cộng, các bạn cũng đặt câu hỏi về thái độ của người dân xung quanh. Vậy trách nhiệm của các nhà quản lý ở đâu? Việc cứu nạn nhân tai nạn là của cấp cứu. Sao cấp cứu ở Việt Nam luôn chậm và trễ đến như vậy. Việc bắt kẻ móc túi là của đội quản lý trật tự nơi cộng cộng và dường như chẳng bao giờ thấy bóng dáng họ đâu cả.

Tôi từng có 2 năm học tập ở Anh. Một lần trên đường đi học về, tôi bị một kẻ xấu bám theo trêu ghẹo. Tôi và vài người bạn gái quá hoảng sợ không biết làm thế nào thì chưa đầy 2 phút sau, 2 chú cảnh sát đã từ đâu chạy tới giải thoát chúng tôi. Hóa ra họ theo dõi camera và thấy chúng tôi đang cần sự trợ giúp.

Mấy hôm trước, trong ngõ nhà tôi có người đánh nhau, dân báo công an phường mà không thấy xuống. Nhưng hễ nhà nào xây sữa nhà cửa, thì quản lý phường xuống ngay để... lập biên bản và phạt. Đấy! Nên trước khi đòi người dân có hành vi tốt thì cần phải có một cơ chế quản lý xã hội tốt nữa, các bạn ạ!".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm