Thu hồi 3 loại giày dép nữ gây kích ứng da

30/06/2016 - 08:49
Các cơ quan chức năng tại Đức đã đưa ra lệnh thu hồi khẩn cấp 3 loại giày, dép nữ do phát hiện hàm lượng cao độc tố gây kích ứng da trong các sản phẩm này.
Theo danh sách sản phẩm thu hồi của RAPEX - một cơ quan giám sát an toàn của EU cho biết, sản phẩm thu hồi là giày nữ của hãng Boshima. Loại giày này mang số hiệu T006-39, được làm bằng chất liệu da thuộc và đựng trong hộp màu hồng.
giay-1.jpg
Tiếp đó là giày của hãng Ara. Loại giày có màu xanh, có đường khâu màu trắng ở bên ngoài, có lót đế bằng da. Sản phẩm mang số hiệu 12-20838-05
giay2.jpg
Sản phẩm thứ ba là dép sandal do hãng Enplus sản xuất. Sản phẩm mang số hiệu ART.NO RS00006-3, được đựng trong hộp màu tím.
giay3.jpg
Đại diện của RAPEX cho hay, cả 3 sản phẩm trên đều chứa hàm lượng Chromium (VI) lớn hơn so với quy định. Theo các nhà nghiên cứu, đây là chất được sử dụng trong các sản phẩm nhuộm, làm mực, sơn, thuộc da, bảo quản gỗ với tác dụng chống mài mòn. Tuy nhiên, nếu hàm lượng Chromium (VI) vượt mức cho phép thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Cụ thể, Chromium (VI) có thể dễ dàng hấp thụ vào cơ thể thông qua tiêu hóa, hô hấp, da và niêm mạc. Khi ở dạng hơi, hóa chất này gây bỏng nghiêm trọng cho hệ thống hô hấp của người bị thấm nhiễm, nếu tiếp xúc lâu dài với chất này thì có nguy cơ bị ung thư.

Hiện ba sản phẩm đã bị cấm buôn bán trên thị trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm