Thu hồi giấy phép 2 công ty xuất khẩu lao động

08/04/2017 - 14:01
2 công ty là VIHATICO và HOANG PHAT EDU.,JSC vừa bị thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài vì đã có những vi phạm nghiêm trọng.
xuat-khau-lao-dong.jpg
 (ảnh minh họa)

Ngày 7/4, Văn phòng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, Bộ này vừa ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đối với 2 công ty dịch vụ Việt Nam là Công ty VIHATICO và Công ty HOANG PHAT EDU.,JSC.

Với Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ và Tư vấn giáo dục Hoàng Phát -HOANG PHAT EDU.,JSC (trụ sở chính tại 75/45 Bùi Huy Bích, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), Quyết định thu hồi nêu rõ: Công ty đã thực hiện hành vi “cho người khác sử dụng giấy phép của mình để hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài” quy định tại Khoản 2 Điều 7 và “lợi dụng hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài để tổ chức tuyển chọn, thu tiền trái phép của người lao động”.

Còn Công ty cổ phần Việt Hà- Hà Tĩnh - VIHATICO (trụ sở chính tại số 18, đường Lê Duy Điếm, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) bị thu hồi giấy phép do doanh nghiệp “không thực hiện phương án tổ chức bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động” trước khi đi làm việc ở nước ngoài. Đồng thời, “tổ chức đưa người lao động ra nước ngoài làm việc khi chưa đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Sau khi bị thu hồi Giấy phép, 2 Công ty nêu trên có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ trong hợp đồng cung ứng lao động , hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài còn hiệu lực. Đồng thời các công ty này phải báo cáo Cục Quản lý lao động ngoài nước về các hợp đồng đang còn hiệu lực, số lượng người lao động đang làm việc ở nước ngoài, số lượng người lao động đã được tuyển chọn để đưa đi làm việc ở nước ngoài và phương án thực hiện trách nhiệm đối với các hợp đồng còn hiệu lực.

Trước đó, Bộ LĐ-TB-XH cũng ra các quyết định xử phạt hành chính với một số doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài. Cụ thể:

Công ty Cổ phần Thương mại, Tư vấn đầu tư và xây dưng TMDS.

Công ty Cổ phần Đầu tư và hợp tác quốc tế Thăng Long

Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ và Tư vấn giáo dục Hoàng Phát

Tổng Công ty thép Việt Nam (VN STEEL).

Công ty COLECTO

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu than- Vinacomin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm