Thua xa... ‘người cũ’

21/10/2015 - 01:20
Ngân gần như té ngửa vì câu nói Huân sau khi 2 người ‘gần gũi’. Vì Huân bảo tuy Ngân xinh đẹp, khéo léo, giỏi nấu nướng nhưng ‘khoản ấy’ thì thua xa người bạn gái cũ của anh.
1. Ngân và Huân đến với nhau khi đều đã bước sang tuổi 30, mỗi người từng trải qua những mối tình trước đó. Họ có nhiều điểm đồng cảm và quyết định tiến tới hôn nhân chỉ sau 3 tháng quen biết. Thế nhưng, ngay lần đầu tiên “gần gũi”, Huân đã có sự so sánh với “người cũ” một cách quá lộ liễu. Ngân không thể không sốc. Cô cảm thấy mặc cảm vì sự vụng về của mình, cố gắng tìm hiểu những cách thức mới mẻ.

Một thực tế là, với những người từng “quan hệ” với người khác trước khi kết hôn thì trong lòng họ không khỏi có sự so sánh, chỉ có điều họ có nói ra hay không mà thôi. “Chuyện ấy” ở mỗi người đâu ai giống ai. Sự hiểu biết, thói quen và cả tính cách của mỗi người khiến cách “gần gũi” cũng khác nhau. Một người phụ nữ có tâm hồn mơ mộng, lãng mạn thường thích sự nhẹ nhàng, mơn trớn. Một phụ nữ cá tính thích những động tác, cử chỉ nhanh, dứt khoát. Với nam giới cũng vậy, mỗi người cũng có những cách thức khác nhau, người vồ vập, kẻ khoan thai; người cầu kỳ, người đơn giản…

Nếu bạn cảm thấy thích hay hài lòng “cách thức” của “người trước” thì không có nghĩa là bạn không thể hòa hợp với “người đến sau”. Điều quan trọng là bạn hãy loại bỏ hình ảnh người cũ ra khỏi tâm trí và chấm dứt việc so sánh. Bằng cách đó bạn mới thể hiện mình tôn trọng và yêu quý những gì thuộc về mình ở hiện tại. Sự so sánh vô tình sẽ làm tổn thương người bạn đời và dẫn đến ngăn cách không thể nào hòa hợp được.

Atx---Thuaxa.jpg

Hãy loại bỏ hình ảnh người cũ ra khỏi tâm trí và chấm dứt việc so sánh để thể hiện bạn tôn trọng và yêu quý những gì thuộc về mình ở hiện tại. Ảnh minh họa: shutterstock

2. Không chỉ bị đem ra so sánh với người khác, có người còn tự mình làm khổ mình bằng việc so sánh với “ai kia”. Giang đến với Thức khi vừa anh ta đang thất tình, còn cô lại thương thầm anh bấy lâu. Dù đã lấy được người mình yêu, Giang vẫn luôn lo lắng chồng nhớ người cũ. Khi Thức có biểu hiện lơ đãng, không nhiệt tình, cô liền vặn vẹo: “Chắc là em không bằng người cũ của anh chứ gì? Sao ngày xưa anh yêu cô ta cuồng nhiệt vậy mà giờ lại hờ hững với em? Anh lấy em để lấp chỗ trống thôi phải không?”. Thức dỗ dành mãi mà Giang vẫn không tin.

Trong cuộc sống, người ta có thể quên đi quá khứ nếu biết bằng lòng với hiện tại. Và ai cũng có thể tìm thấy niềm vui, nếu có thiện chí. Chỉ cần một chút quan tâm, bạn sẽ tìm ra những điểm chung có ở 2 người. Đó chính là những điểm khiến cả 2 tìm đến sự hòa hợp trọn vẹn hơn. Quá khứ dù có đẹp đến mấy vẫn chỉ là quá khứ. Những điều ở hiện tại có khi còn tuyệt vời hơn.
3. Chi từng yêu say đắm một người đàng ông ga-lăng, hào hoa. Anh ta có những “chiêu” điêu luyện khiến cô đắm đuối. Khi anh ta rời bỏ cô, cảm xúc yêu ở Chi dường như cũng đi theo anh ta. Cô rất khó yêu ai nữa, bởi hào quang của anh ta quá rực rỡ trong cô.

Khi lấy Đức, ban đầu Chi thấy thất vọng vì sự nhút nhát, thiếu kinh nghiệm của chồng. Nhưng cô nghĩ, chồng không ghen với quá khứ của mình thì cớ gì mình lại đi chê bai anh. Vậy là cô gạt bỏ hết những ám ảnh cũ, từng bước cùng chồng khám phá những cung bậc mới mẻ. Chính vì thế mà càng ngày, Chi lại càng yêu anh và có những phút giây thăng hoa trọn vẹn.

Hòa hợp trong tình yêu đã khó, đừng để hình ảnh của người thứ 3 chen vào đời sống riêng tư của 2 bạn. Sự tổn thương trong chuyện này sẽ để lại những dư âm rất tệ trong lòng mỗi người và tất yếu sẽ dẫn đến rạn nứt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm