Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bằng sông Cửu Long trên các sàn thương mại điện tử

Hương Thảo
02/11/2023 - 20:20
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bằng sông Cửu Long trên các sàn thương mại điện tử

Khu trưng bày sản phẩm vùng miền tại khuôn khổ Diễn đàn

Hưởng ứng Chương trình chung tay ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các sàn thương mại điện tử đã cùng thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng miền của Cần Thơ và đồng bằng Sông Cửu Long.

Ngày 02/11/2023, tại thành phố Cần Thơ, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương thành phố Cần Thơ tổ chức Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Cần Thơ và đồng bằng Sông Cửu Long năm 2023. 

Nội dung của Diễn đàn hướng tới những mục tiêu quan trọng đối với việc thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử, nhằm mục tiêu thúc đẩy việc phát triển thương mại điện tử trong liên kết vùng tại Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam Bộ, khai thác những tiềm năng, lợi thế của vùng.

Thu hẹp khoảng cách về phát triển thương mại điện tử

Tại Diễn đàn, bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ: Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử là chủ trương xuyên suốt và là một trong những định hướng trọng tâm của Đảng, Chính phủ nhằm phát huy lợi thế của phương thức phân phối hiện đại, phát triển kinh tế vùng.

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bằng sông Cửu Long trên các sàn thương mại điện tử - Ảnh 1.

Bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu tại Diễn đàn

Quyết định 645/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 nêu rõ những mục tiêu như: Hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng; Thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ phát triển thương mại điện tử; Xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững; Mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hoá trong và ngoài nước thông qua ứng dụng thương mại điện tử, đẩy mạnh giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thời gian qua, Bộ Công Thương cùng các Bộ, ngành cũng như các địa phương, Hiệp hội và doanh nghiệp đã và đang triển khai nhiều hoạt động, giải pháp hỗ trợ thị trường thương mại điện tử phát triển trong đó có khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ.

Liên kết vùng trong thương mại điện tử là hoạt động hợp tác giữa các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, các cơ quan quản lý nhà nước trong các vùng kinh tế để khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử nội vùng và liên vùng.

Để tăng cường quản lý và định hướng thúc đẩy phát triển liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử hiện nay, thúc đẩy chuyển đổi số gắn với phát triển thương mại điện tử địa phương, hỗ trợ doanh nghiệp Việt, cần tăng cường phối hợp hai chiều giữa cơ quan nhà nước và địa phương để thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử.

Đồng thời, các địa phương cũng cần chủ động kết nối với nhau để phát huy sức mạnh lẫn nhau. Bên cạnh đó cũng cần thúc đẩy triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ thị trường thương mại điện tử phát triển.

Với lợi thế phát triển các sản phẩm chủ lực như nông sản, thủy hải sản, gạo, thủ công mỹ nghệ, thị trường thương mại điện tử tại các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng, phát triển đa dạng, phong phú và hội nhập sâu rộng với thương mại điện tử khu vực.

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bằng sông Cửu Long trên các sàn thương mại điện tử - Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự diễn đàn

Đưa hàng Việt lên sàn

Tại Diễn đàn, đại diện đến từ Bộ Công Thương, Sở Công Thương các địa phương, các Hiệp hội, Sàn thương mại điện tử và doanh nghiệp sản xuất địa phương đã chia sẻ nhiều nội dung về định hướng quản lý nhà nước, chuyển đổi số địa phương và tăng cường quản lý giám sát hoạt động thương mại điện tử, phát triển thị trường nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trên các Sàn thương mại điện tử…

Bên cạnh các giải pháp, chính sách với mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt trên các Sàn Thương mại điện tử, hưởng ứng Chương trình chung tay ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các Sàn thương mại điện tử Sendo, Shopee, Postmart đã cùng chung tay xây dựng chương trình bán hàng Việt trên sàn thương mại điện tử. Đây cũng là hành động thiết thực để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng miền, địa phương trên các Sàn thương mại điện tử.

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bằng sông Cửu Long trên các sàn thương mại điện tử - Ảnh 3.

Khu trưng bày sản phẩm vùng miền tại khuôn khổ Diễn đàn

Với chuỗi sự kiện diễn ra tại Diễn đàn, các doanh nghiệp địa phương sẽ tìm kiếm được những giải pháp hỗ trợ phù hợp, cùng với các cơ quan Trung ương, địa phương hướng tới mục tiêu chuyển đổi số, phát triển công nghệ và thúc đẩy phân phối sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử; khai thác tốt các chính sách hỗ trợ của Chính phủ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông đặc sản, sản phẩm tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm