Thực phẩm chức năng Euca_MC bị thu hồi

23/12/2015 - 12:00
Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với thực phẩm chức năng Euca_MC cùng 36 sản phẩm khác của Công ty TNHH một thành viên MC Food đã bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thu hồi.
Công ty TNHH một thành viên MC Food có địa chỉ số 334 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, TP.HCM được Cục An toàn thực phẩm cấp 2 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm với loại hình kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng (kho hàng) và 37 giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho đóng gói thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng (cốm, kẹo ngậm). Tuy nhiên, qua kiểm tra cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện công ty này đã vi phạm về sản xuất thực phẩm chức năng.

Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng

Viên nghệ MC Food được quảng cáo tốt cho sức khỏe, đẹp da cùng các loại thuốc sát trùng Povidone, hàng loạt thực phẩm chức năng Alpa MC và Trivitamin B1- B6 - B12 mà Công ty này sản xuất đều không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhiều loại sản phẩm được chế bằng thuốc pha lẫn nước lã rồi chiết vào bịch bán ra thị trường. Do hoạt động hết công suất, máy dập date hai loại thực phẩm chức năng Alpa MC và Trivitamin B1- B6 - B12 bị hư hỏng trong khi đại lý cần hàng bán, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo công ty công nhân liên tiếp cho ra lò hàng chục ngàn vỉ thực phẩm chức năng không có ngày sản xuất, hạn sử dụng.

Công ty TNHH một thành viên MC Food giới thiệu đến người tiêu dùng gần 30 loại thực phẩm chức năng, có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh tật. Riêng thực phẩm chức năng có tên EUCA MC được quảng cáo điều trị các chứng ho, đau họng, sổ mũi, cảm cúm, làm loãng niêm dịch; thực phẩm chức năng Rutin C cung cấp vitamin và Vitamin B1 điều trị bệnh tê phù, viêm đa dây thần kinh do rượu, thấp khớp. Trên vỏ hộp, lọ các sản phẩm này không ghi một chữ “thực phẩm chức năng” nào. Do đó, khi đưa các sản phẩm này ra ngoài thị trường, người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc điều trị bệnh, chứ không phải là thực phẩm chức năng.

Trước hàng loạt các sai phạm liên tục tái diễn, Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định trên. Đồng thời, đề nghị Sở Y tế TP.HCM thông báo tới các cơ quan chức năng của thành phố và các quận (huyện), xã (phường) giám sát chặt chẽ hoạt động sản xuất thực phẩm chức năng của Công ty TNHH một thành viên MC Food, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng thanh, kiểm tra việc lưu hành các sản phẩm thực phẩm chức năng do Công ty TNHH một thành viên MC Food công bố và sản xuất, nếu phát hiện tổ chức, cá nhân vi phạm, yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Danh sách một số sản phẩm của Công ty TNHH một thành viên MC Food sản xuất:

1. Nước rửa dụng cụ sản xuất, chế biến thực phẩm Vidine
2. Thực phẩm chức năng: Hoạt huyết dưỡng não
3. Thực phẩm bổ sung: Calcium D
4. Thực phẩm bổ sung: Rutin C
5. Thực phẩm bổ sung: MgB6
6. Thực phẩm bổ sung: Trivitamin
7. Thực phẩm chức năng: Viên nang mềm Euca_MC
8. Kẹo C Food
9. Thực phẩm chức năng: Nghệ viên MC Food
10.Chất hỗ trợ chế biến thực phẩm: Natri Clorid 0,9%
11. Thực phẩm chức năng: VITAMIN PP
12. Thực phẩm chức năng: VITAMIN B6
13. Thực phẩm chức năng: Viên NEO-EUCA
14. Thực phẩm chức năng: Viên GINGKO-MC
15 Nước rửa dụng cụ sản xuất, chế biến thực phẩm Armyvidi
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm