Thuê trồng nông sản sạch

15/10/2015 - 15:26
Bạn muốn được thưởng thức nông sản sạch nhưng không có kỹ thuật cũng như thời gian đầu tư chăm sóc. Hãy thử sử dụng gói sản phẩm “Đồng hành cùng nhà nông” để có những trải nghiệm thú vị với loại cây đầu tiên được đưa vào áp dụng là dưa lưới.

Cách đây ít lâu, một công ty tại TPHCM đã giới thiệu gói sản phẩm “Đồng hành cùng nhà nông”, chỉ với sản phẩm duy nhất là cây dưa lưới. Khi tham gia gói sản phẩm này, khách hàng sẽ nhận được 1 cây dưa lưới con với mã số xác định. Công ty sẽ chịu trách nhiệm trồng và chăm sóc cây, đến mùa thu hoạch sẽ chuyển sản phẩm đến tận tay khách hàng hoặc mời khách hàng tới vườn để tự tay thu hoạch sản phẩm. Trong quá trình trồng và chăm sóc dưa lưới, công ty thường xuyên cập nhật thông tin và hình ảnh của cây đến khách hàng định kỳ tối thiểu 1 tuần/lần qua email.

 Khách hàng nên lựa chọn công ty có uy tín, đảm bảo chất lượng nông sản an toàn, tươi ngon. Ảnh minh họa.

Ý tưởng về loại hình dịch vụ này ra đời từ “cơn sốt” game “Nông trại vui vẻ” trên các mạng xã hội. Để thực hiện dịch vụ, công ty đã trang bị những khu nhà lưới cùng nhiều công nghệ và thiết bị nhập từ nước ngoài nhằm chặn sâu bọ, côn trùng tấn công các loại cây trồng bên trong, cũng như ngăn mưa đá, sương muối... Trong nhà lưới thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ, đất cũng được cách li bằng bao nylon, nơi cây trồng phát triển từ lúc còn nhỏ đến khi thu hoạch.

Ở giai đoạn này, khách hàng bắt đầu chọn mua cây giống qua mạng hoặc trực tiếp đến trang trại, với giá 250.000 đồng/cây con. Sau khi chọn giống, cây sẽ được đánh mã số khách hàng và đưa vào nhà lưới tiến hành chăm sóc đến khi thu hoạch. Thông tin khách hàng được “niêm yết” cụ thể, chi tiết trên từng cây mà họ chọn mua. Với mỗi cây dưa, trang trại cam kết sẽ có thu hoạch ít nhất 1 trái dưa lưới trọng lượng từ 2 đến 2,5kg. Trong khoảng thời gian từ khi đặt mua cây cho đến kỳ thu hoạch, khách có quyền tới trang trại thăm quan, chăm sóc cây của mình bất cứ lúc nào.

Mới qua 3 vụ thu hoạch và vào đợt sản xuất thứ 4 nhưng trang trại đã thu hút được khá đông khách hàng. Nếu như vụ đầu, trang trại chỉ có 60 khách thì vụ thứ 3 đã có 150 khách và vụ 4 đang sản xuất có hơn 200 khách, đặc biệt có khách mua luôn 60 cây, lập thành một vườn dưa “mini”.

Trước ngày thu hoạch gần 1 tháng, toàn bộ vườn dưa sẽ bị cắt hoàn toàn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nên lá, dây trông có vẻ héo, rũ như thiếu nước. Thông tin ngày thu hoạch cũng được trang trại gửi đến khách hàng, đồng thời tổ chức đưa khách tới vườn để họ tận tay thu hái sản phẩm trên cây của mình. Với những người không có điều kiện đi thu hái, doanh nghiệp sẽ thu hộ và mang sản phẩm đến hoàn toàn miễn phí.

Riêng với các trường hợp có sự cố cây không đậu trái hoặc trái không phát triển bình thường thì thông tin sẽ được gửi ngay đến quý khách (trường hợp này khách hàng có thể chọn hình thức hoàn tiền lại hoặc đổi cây trồng khỏe mạnh khác).

Nhiều khách hàng hy vọng, trong thời gian tới công ty này không chỉ “bán” gói dịch vụ trồng cây từ A đến Z đối với riêng một sản phẩm là dưa lưới, mà sẽ nghiên cứu thêm nhiều giống cây trồng mới với mức giá khác nhau, để khách hàng có thêm lựa chọn. Bên cạnh đó, không ít người kỳ vọng mô hình dịch vụ này sẽ được nhiều doanh nghiệp khác tổ chức, với phương thức và các gói sản phẩm phong phú, đa dạng hơn.

Địa chỉ cho bạn

Công ty TNHH thương mại Vuông Tròn, số 1C/6 Nguyễn Oanh, phường 17, Q.Gò Vấp, TPHCM.

Địa điểm canh tác: Ấp 1, xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi, TPHCM. ĐT: 0933.787157.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm