Tiêu hủy gần 100 thùng mỹ phẩm nguồn gốc Trung Quốc

11/04/2016 - 15:06
Gần 100 thùng catong đựng dầu gội đầu, dầu ủ tóc, thuốc nhuộm tóc, sáp vuốt tóc… của các thương hiệu lớn trong nước và nước ngoài được nhập lậu từ Trung Quốc về Lạng Sơn đã bị cơ quan chức năng tiêu hủy.

Ngày 11/4, cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa tiến tiêu hủy một số lượng lớn hàng mỹ phẩm nhập lậu từ Trung Quốc.

Trước đó, tổ công tác phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với đội Quản lý thị trường số 1 đang làm nhiệm vụ trên đoạn đường Trần Quang Khải, phường Chi Lăng, TP. Lạng Sơn phát hiện xe ôtô tải biển kiểm soát 12K – 0614 có nhiều biển hiện nghi vấn nên đã dừng phương tiện để kiểm tra.

Khi kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện và thu giữ 85 thùng caton đựng hàng nghìn tuýp, gói dầu gội đầu, dầu ủ tóc, thuốc nhuộm tóc, sáp vuốt tóc... Số mỹ phẩm này dán nhãn của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Việt Nam và quốc tế nhưng được đóng gói trong các thùng in chữ Trung Quốc.

09042016-my-pham-gia.png
 Số mỹ phẩm giả bị cơ quan chức năng Lạng Sơn thu giữ. Ảnh Lạng Sơn TV

Lái xe là Lương Văn Thanh (SN 1980, trú tại phường Chi Lăng, TP. Lạng Sơn) không xuất trình được giấy tờ hợp lệ cho số hàng trên, đồng thời khai nhận, anh ta được hai người phụ nữ lạ mặt thuê chở số hàng trên từ khu vực biên giới về thành phố Lạng Sơn với giá 2.200.000 đồng.

Thời gian qua, nhiều cơ sở kinh doanh trái phép đã đưa vào thành phần của mỹ phẩm giả, nhái các hóa chất độc hại để tiết kiệm chi phí sản xuất nhưng mang lại lợi nhuận cao cho người kinh doanh.

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng chị em sẽ rất dễ bị dị ứng, nổi mụn, nổi sần ngứa, đỏ mặt, sạm, khô, nám, đồi mồi, chàm, viêm nang lông, nhiễm trùng da, làm da nhanh xuất hiện các dấu hiệu lão hóa… nguy hiểm hơn là bị ung thư da.

Trường hợp kích ứng mỹ phẩm rởm nhẹ thì phải điều trị trong một thời gian dài và phải tốn rất nhiều tiền mới có thể hết được. Với trường hợp nặng thì có thể sẽ để lại hậu quả vĩnh viễn trên da, thậm chí còn tử vong do nhiễm độc chì.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm