Tìm kiếm tài năng nhí ‘Những đứa trẻ triệu views’

20/12/2018 - 06:52
Các tài năng nhí được lựa chọn từ dự án ‘Những đứa trẻ triệu views’ sẽ tham gia bộ phim sitcom dài tập về trẻ em dự kiến ra mắt trong dịp hè 2019.

Những đứa trẻ triệu views là dự án do đạo diễn Huy Lio cùng Học viện Nghệ thuật Happy Life và KV 360 thực hiện nhằm tạo ra một sân chơi nghiêm túc, chuyên nghiệp cho các tài năng nghệ thuật nhí được tỏa sáng.

Dự án hướng tới tuyển chọn những gương mặt nhí có năng khiếu diễn xuất hoặc khả năng khác lạ, có sự thu hút đặc biệt với công chúng để sản xuất những sản phẩm nghệ thuật - truyền thông về trẻ em như phim ngắn, phim sitcom, video viral, phim truyền hình, phim quảng cáo... Các sản phẩm này sẽ được phát trên các kênh truyền hình, kênh Youtube KV 360 và các mạng xã hội.

nhng-biu-cm-din-xut-ng-yu-nhng-khng-km-phn-chuyn-nghip-ca-cc-th-sinh-2.jpg
Biểu cảm diễn xuất của một thí sinh tham gia casting dự án "Những đứa trẻ triệu views"  

Đảm nhận vai trò cố vấn chuyên môn của Những đứa trẻ triệu views là đạo diễn - NSƯT Trọng Trinh. Vị đạo diễn gạo cội này sẽ cố vấn cho học trò của mình là đạo diễn Huy Lio cùng ê kíp sản xuất trong việc đào tạo, huấn luyện, quản lý và định hướng phát triển lâu dài trên con đường nghệ thuật cho các tài năng nhí đã được lựa chọn.

b-yn-nhi-n-t-thanh-ha-th-hin-kh-nng-din-xut-qua-mt-tiu-phm-xc-ng-v-ch-hiu.jpg
Bé Yến Nhi đến từ Thanh Hóa thể hiện khả năng diễn xuất
qua một tiểu phẩm xúc động về chữ hiếu
 

Chia sẻ về dự án, đạo diễn Huy Lio cho biết, anh và ê kíp muốn sản xuất ra những sản phẩm phim ảnh, những video về trẻ em, dành cho trẻ em thực sự thu hút mọi người. Nó không chỉ mang tính giải trí, giới thiệu tới công chúng những đứa trẻ tài năng mà còn là sản phẩm có tính giáo dục, định hướng.

“Một điều nữa là trong lĩnh vực giải trí, phát triển cho trẻ em hiện nay, tôi thấy có những em được đẩy lên một cách hơi ảo, nó không thực tế, dẫn đến hệ lụy về sau cho nghệ thuật, cho tâm hồn và chính cả tương lai các em. Tôi muốn làm những điều thực chất, đưa những đứa trẻ tài năng thực sự đến với khán giả”, Huy Lio bày tỏ.

1.jpg
BGK casting dự án: Diễn viên Anh Quân, đạo diễn Huy Lio,
diễn viên Kim Anh
 

Đạo diễn Huy Lio chia sẻ thêm, anh là một người rất yêu trẻ em và tất cả những dự án nghệ thuật từ trước tới nay của anh làm đều hướng tới trẻ em. “Tôi luôn tâm niệm là làm sao, làm cái gì đó tốt nhất cho những đứa trẻ”, anh nói. Một điều nữa thôi thúc anh hết lòng vì các tài năng nhí là từ chính tuổi thơ của mình – vốn là một đứa trẻ đam mê nghệ thuật từ bé nhưng không có sự định hướng, giúp đỡ nên khi bước vào con đường nghệ thuật gặp nhiều khó khăn. 

Sau khi công bố dự án Những đứa trẻ triệu views vào tháng 10/2018, đạo diễn Huy Lio đã nhận được gần 1.000 hồ sơ của các thí sinh trên cả nước gửi về. Sau vòng sơ loại, gần 300 em nhỏ đã được lựa chọn để bước vào vòng casting trực tiếp trước ban giám khảo và nhà sản xuất.

c-b-bo-kim-t-nng-bay-ra-casting-th-hin-cm-xc-bc-i-trn-cu-rng-gia-sng-hn.jpg
Cô bé Bảo Kim từ Đà Nẵng bay ra Hà Nội casting đang thể hiện cảm xúc bước đi trên cầu Rồng giữa sông Hàn 

Trong buổi casting trực tiếp vừa được tổ chức tại Khu đô thị Hanoi Garden City (Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội), đạo diễn Huy Lio đã cùng diễn viên Kim Anh và diễn viên Anh Quân kiểm tra, đánh giá khả năng các em. Không chỉ có các tài năng nhí ở Hà Nội, rất nhiều em nhỏ từ các tỉnh xa như Thanh Hóa, Lạng Sơn, Đà Nẵng... cũng được bố mẹ đưa đến thử sức với chương trình.

“Điều tôi bất ngờ là nhiều em bé chưa từng được tiếp xúc, chưa có trải nghiệm gì về việc diễn xuất hay quay phim nhưng lại bộc lộ năng khiếu rất nổi trội. Các con không chỉ thể hiện khả năng của mình mà còn thể hiện cả sự chuyên nghiệp cần có của một nghệ sĩ, chẳng hạn BGK bảo con mặc thêm áo vào cho đỡ lạnh nhưng con không chịu, nhất định phải mặc bộ đồ phù hợp với phần diễn xuất của mình”, đạo diễn Huy Lio cho biết.

th-sinh-ngh-gim-kho-cng-din-cng-huy-lio.jpg
Thí sinh nhí đề nghị giám khảo cùng diễn  

Sau vòng casting trực tiếp này, các tài năng nhí được lựa chọn đi tiếp sẽ trải qua 2 vòng tuyển chọn khắt khe khác. Tiếp đó, các thí sinh xuất sắc sẽ được tham gia một chương trình huấn luyện tài năng đặc biệt với các nghệ sĩ lớn trong lĩnh vực diễn xuất và phim ảnh trước khi chính thức được lựa chọn tham gia dự án Những đứa trẻ triệu views.

Đặc biệt, bên cạnh những sản phẩm đơn lẻ, các tài năng nhí được dự án lựa chọn sẽ cùng góp mặt trong bộ phim sitcom dài tập về trẻ em dự kiến ra mắt trong dịp hè 2019.

dv-nh-tun-anh-film-m-i-b-u-ri-ang-pht-trn-vtv3-c-c-cch-tham-gia-d-n-nhng-a-tr-triu-views.jpgDiễn viên nhí Tuấn Anh được đặc cách tham gia dự án "Những đứa trẻ triệu views" 

Cũng trong buổi casting trực tiếp, BTC cho biết, diễn viên nhí Tuấn Anh - cậu bé đóng vai Sâu trong phim truyền hình Mẹ ơi bố đâu rồi đang phát trên kênh VTV3 sẽ được đặc cách tham gia dự án Những đứa trẻ triệu views.

2.jpg
Đạo diễn trẻ Huy Lio 

Đạo diễn trẻ Huy Lio tên thật là Nguyễn Huy Bình, là người sáng lập và điều hành Happy Life Academy. Anh cũng là một học trò được NSƯT Trọng Trinh quý mến bởi sự đam mê và tâm huyết với nghề nghiệp. Trước khi bắt tay vào dự án Những đứa trẻ triệu views, anh được chú ý với dự án Love Story Fashion Show có sự tham gia của hơn 100 mẫu nhí, phim ngắn Chuyện của cha.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm