Tòa xử vụ 'giả vờ chết mới thoát khỏi tay chồng'

08/04/2016 - 17:35
Mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày, Hoàn ấm ức rồi dùng dao cứa cổ vợ. Trong phút giây nguy hiểm, người vợ đã khôn ngoan giả vờ chết nên mới thoát khỏi bàn tay độc ác của chồng. Hoàn bị truy tố tội giết người. Người vợ đề nghị tòa xử nghiêm theo luật.

Ngày 8/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm với Thái Doãn Hoàn (44 tuổi, ở xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về hành vi Giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Thị Hải (39 tuổi, vợ bị cáo).

hoan.JPG
Bị cái Hoàn bật khóc trước vành móng ngựa

Cáo trạng thể hiện: Do mâu thuẫn trong sinh hoạt gia đình, tối 15/12/2015, sau khi cắt cầu giao điện, Hoàn đã cầm dao vào giường cứa cổ vợ. Nghe tiếng kêu cứu, cháu Thảo (con thứ hai của vợ chồng bị cáo) chạy vào thấy mẹ mình nằm bất động, máu chảy nhiều và khóc xin Hoàn đừng giết mẹ.

Mặc dù bị chồng cắt một nhát vào cổ nhưng trong giây phút sinh tử ấy, chị Hải biết không thể chống cự nên đã nhắm mắt nằm im như người chết. Tưởng vợ đã tử vong, Hoàn bỏ ra ngoài rồi kêu lớn: "Tôi đã giết vợ tôi rồi".

Sau khi được cháu cho biết sự việc, anh Thái Doãn Võ (anh trai Hoàn) chạy sang đưa nạn nhân đi cấp cứu. Hung thủ bị cảnh sát bắt giam sau đó. Bản kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An xác định, chị Hải chỉ bị tổn hại 6% sức khỏe. Tuy nhiên, hành vi của Hoàn đã cấu thành tội Giết người.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hoàn cũng cho rằng mình bị nhà ngoại khinh bỉ, không tôn trọng, bị cáo từng bị em vợ đánh. Vì điều này nên Hoàn rất tức giận và dẫn đến hành vi không đáng có.

Được biết, vợ chồng Hoàn vốn có nhiều mâu thuẫn. Hoàn đã nhiều lần đánh đập khiến chị Hải phải về bên ngoại sống. Cũng vì “tội” đánh đập chị Hải nhiều lần nên Hoàn từng bị em trai chị Hải đánh lại. Trước hôm Hoàn gây án, Hoàn mới đi làm ăn từ miền Nam về. Tuy nhiên, sau khi về Hoàn vẫn bị vợ lạnh nhạt nên đã rất ấm ức.

Trước lúc gây án, Hoàn đã ra bến xe để bắt xe khách vào Nam. Tuy nhiên, vẫn giận vợ nên hắn đã quay về. Trên đường về, Hoàn gặp bạn và uống khá nhiều rượu. Cho rằng, vì rượu nên không làm chủ được hành vi, Hoàn xin HĐXX xem xét giảm tội cho hắn.

chi-hai.JPG
Trước tòa, chị Hải yêu cầu xử chồng nghiêm theo đúng quy định của pháp luật

Trong giờ nghị án, quay lại phía vợ con và người thân đang ngồi, Hoàn đã khóc nức nở như đứa trẻ. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Hoàn đã gửi lời xin lỗi đến vợ con và tiếp tục xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm ăn nuôi gia đình. Tuy nhiên, bị hại cho rằng hành động của chồng là có chủ đích, giết người đến cùng nên cần phải xử nghiêm. Chị Hải cho biết, sau phiên tòa này chị sẽ viết đơn ly hôn. Chị Hải cũng không xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng mà "hãy xử đúng theo những gì pháp luật quy định”.

Xem xét các tình tiết liên quan đến vụ án, kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàn 7 năm tù về tội Giết người.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm