Tóc bóng mượt trong mùa hanh khô

26/11/2015 - 07:52
Trong mùa lạnh, không khí khô hanh, độ ẩm thấp khiến tóc dễ bị tác động xấu nên có thể khô, gãy nhiều hơn. Bạn hãy “bỏ túi” một số bí quyết sau để mái tóc thêm óng mượt.

Không dùng máy sấy: Khi trời lạnh, để tránh rét, gội đầu xong chị em thường sấy khô tóc. Việc làm này sẽ khiến tóc dễ bị hư tổn, khô và gãy rụng nhiều hơn. Do đó, bạn nên cân nhắc trong việc dùng máy sấy tóc và nếu sử dụng máy thì không nên sấy khô quá.

Thời tiết hanh khô là "kẻ thù" của mái tóc

Hạn chế gọi đầu bằng nước quá ấm: Nếu chị em thường dùng nước ấm hơn bình thường để gội đầu thì sẽ không tốt cho da dầu và mái tóc. Vì thế, bạn chỉ nên dùng nước hơi ấm để gội. Sau khi gội, chị em có thể dùng nước hơi lạnh để tráng lại, vì nước lạnh sẽ hỗ trợ đóng các biểu bì trên da đầu, giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, chị em nên massage cho tóc và da đầu 2 tuần/lần với những loại dầu tự nhiên như dầu dừa, hạnh nhân, ô liu... để tăng sức khỏe cho tóc. 

Ngoài ra, chị em nên uống đủ nước, nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh và tóc mềm, không bị gãy rụng. Mặt khác, tăng cường rau, quả, thực phẩm tốt cho tóc như ổi, cá hồi, cá mòi, cá thu, rau xanh... Lý do là ổi chứa nhiều vitamin C, bảo vệ tóc khỏi gãy rụng. Các loại cá chứa acid béo omega-3 có lợi sức khỏe và sự phát triển của tóc. Rau xanh  chứa vitamin A, C, sắt, beta carotene, folate... dồi dào, giúp da đầu khỏe mạnh, dưỡng ẩm cho tóc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm