Tôi đã chọn không là 'bà mẹ bỉm sữa'

07/11/2018 - 15:00
Đứng trước lựa chọn ở nhà chăm hai con gái song sinh hay tiếp tục với đam mê, tôi đã chọn theo đuổi đam mê dù biết rất vất vả. Kết quả, tôi đã nhận được rất nhiều thứ tốt đẹp từ quyết tâm đó của mình.
Từ lâu, tôi đã thích thiết kế những bộ đồ cho riêng mình. Vì thế, tôi sớm theo đuổi ngành thiết kế thời trang. Tôi cũng thích kinh doanh nên đã cố gắng mở được hai cửa hàng thời trang dành cho mẹ và bé với các mẫu do mình thiết kế.
Ảnh minh họa

 

 
Không chỉ mang lại cho tôi cảm giác thành công, công việc còn cho tôi sự độc lập về tài chính. Tôi vui vì không phải hỏi tiền chồng mỗi lần muốn mua thứ gì cho bản thân hoặc các con. Thậm chí, tôi hoàn toàn chủ động việc tiết kiệm cho tương lai của bản thân và gia đình.
 
Có một sự nghiệp kinh doanh riêng giúp tôi mang được nhiều cơ hội cho các con. Thu nhập của vợ chồng tôi nhiều hơn, gia đình tôi sống thoải mái hơn. Vì thế, các con tôi có cơ hội đi chơi, khám phá, học tập ở nhiều nơi. Các con cũng có cơ hội tham gia những lớp học năng khiếu để phát huy thế mạnh của bản thân.
Ảnh minh họa

 

Hai con gái hào hứng kể tôi nghe con đã “khoe” với các bạn: “Mẹ tớ là một nhà thiết kế thời trang. Mẹ tớ có thể tạo ra những chiếc váy tuyệt đẹp”. Dù chỉ là câu chuyện nhỏ của con, nhưng tôi thấy được giá trị công việc của mình. Những gì tôi làm đang là một ví dụ tốt cho các con thấy tôi là một người mẹ có sự nghiệp và luôn cố gắng chăm sóc chúng tốt nhất.
 
Tất nhiên, tôi đã không thể tham dự tất cả các bữa tiệc, buổi văn nghệ mà hai con tôi tham gia ở lớp, ở trường. Và nhiều khi, tâm trí tôi vẫn “lang thang” nghĩ về công việc khi đang ở cùng các con. Nếu chọn ở nhà, tôi hẳn có nhiều thời gian ở bên các con. Nhưng lựa chọn đó chắc hẳn cũng không giúp tôi trở thành một người mẹ hoàn hảo.
 
Quan trọng hơn, với chồng và hai con tôi bây giờ, tôi đang là một người mẹ tốt, có sự nghiệp thành công và luôn cố gắng mang lại niềm vui, hạnh phúc với khoảng thời gian nhất định có thể dành cho gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm