Tổng Bí thư dâng hương tưởng nhớ Vua Hùng

16/04/2016 - 12:00
Sáng nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Trưởng ban kinh tế trung ương Nguyễn Văn Bình, Chánh văn phòng TƯ Đảng Nguyễn Văn Nên, Chủ nhiệm tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam thượng tướng Lương Cường đã về dâng hương tại Lễ hội Đền Hùng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí Ủy viên TƯ Đảng, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và các địa phương dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức của các Vua Hùng.
Tổng bí thư tự tay rót nước dâng Vua Hùng
Sau lễ dâng hương, Tổng Bí thư đã thân mật bắt tay thăm hỏi người dân về dự Lễ hội Đền Hùng. Tổng Bí thư cũng thể hiện mong muốn các thế hệ con cháu Lạc Hồng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cùng chung sức xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, nhà nhà no ấm hạnh phúc như lời Bác căn dặn: "Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước".
7 giờ sáng, trong tiếng nhạc lễ âm vang, đoàn dâng hương với đội nghi trượng uy nghiêm, đoàn cờ phướn lộng lẫy khởi hành từ sân Trung tâm lễ hội qua Nghi môn, đền Hạ, đền Trung, lên đền Thượng.
100 con Lạc, cháu Hồng trong trang phục cổ, tay giương cao cờ hội, thể hiện sức sống mãnh liệt của dòng giống Tiên Rồng cùng đoàn rước kiệu dâng lễ vật hương, hoa, bánh chưng, bánh dày gắn liền với những truyền thuyết về vị hoàng tử Lang Liêu và quan niệm Trời tròn - Đất vuông của cha ông ta.
Cuộc thi gói bánh chưng trong khuôn khổ Lễ hội Đền Hùng 2016. Các đội đạt giải Nhất đã dâng bánh chưng, bánh giầy lên Vua Hùng. Đây là 2 sản vật cổ truyền, biểu tượng cho văn hoá, nhân văn của người Việt được đọng lại qua hàng ngàn năm lịch sử; là sản vật không thể thiếu để dâng lên Tổ tiên mỗi dịp Tết đến, Xuân về và giỗ Tổ hàng năm, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tri ân, biết ơn sâu sắc công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Trong những ngày diễn ra Lễ hội Đền Hùng 2016, Bảo tàng Hùng Vương đã trưng bày các tư liệu ảnh, hiện vật do đồng bào cả nước cung tiến, tư liệu về chủ đề “ Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương” và ảnh đẹp du lịch Phú Thọ tại sân trung tâm lễ hội (thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng).
Trong khuôn khổ diễn ra Lễ hội, các địa phương cũng giới thiệu mặt hàng thủ công mỹ nghệ của quê hương. Trong ảnh là hàng thủ công truyền thống của xã Yên Lập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.
Theo ước tính của Ban tổ chức, từ ngày khai hội tới nay có khoảng trên 8 triệu lượt du khách thập phương về dâng hương tại Đền Hùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm