TP.HCM: 4/4 mẫu măng lấy tại chợ đều chứa chất vàng ô

21/04/2016 - 18:00
4/4 mẫu măng tươi qua luộc và măng khô được lấy tại chợ trên địa bàn TP.HCM đem đi phân tích đều có chất nhuộm màu vàng ô (Auramine O).
Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM, vừa qua, Chi cục đã tiến hành kiểm tra, lấy các mẫu măng tươi qua luộc và măng khô tại 2 chợ trên địa bàn Thành phố. Các mẫu này được gửi đến Viện Y tế công cộng phân tích. Kết quả cho thấy, 4/4 mẫu được phân tích đều có chất nhuộm màu vàng ô (Auramine O).

Trước kết quả trên, Chi cục đã tham mưu cho Sở NN&PTNN TP.HCM tập trung thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh măng tươi luộc, măng khô và sản phẩm có nguy cơ cao sử dụng chất vàng ô trên địa bàn TP.HCM.
img_0276.JPG
 Thông tin măng có chứa chất nhuộm màu vàng ô khiến cho người tiêu dùng tại TP.HCM lo lắng (Ảnh minh họa)
Vàng ô là hóa chất được dùng để nhuộm màu vải và sơn công nghiệp. Chất này không được phép sử dụng trong thực phẩm vì nó có hại cho sức khỏe của con người, có khả năng gây ung thư rất cao. Ngoài ra, chất vàng ô còn gây hại các tế bào gan, thận và tủy xương. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã xếp vàng ô thuộc nhóm 3 các chất gây ung thư. Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế của WHO cũng xếp vàng ô đứng thứ 5/116 chất gây ung thư hàng đầu trên thế giới.

Trước đó, cơ quan chức năng của nhiều tỉnh/thành trên cả nước như Nghệ An, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị cũng phát hiện nhiều mẫu măng được ngâm bằng chất vàng ô, gây lo lắng cho người tiêu dùng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm