TPHCM: Đấu giá hơn 16 ngàn xe máy vi phạm giao thông quá hạn xử lý

17/11/2018 - 15:39
Công an TPHCM phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan đang tiến hành tịch thu, bán đấu giá hơn 16.500 xe máy vi phạm quá hạn xử lý.

Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM đang lưu kho gần 44 ngàn xe máy các loại bị xử lý khi vi phạm giao thông, hiện đã quá thời hạn giải quyết nhưng không có người đến lấy.

 

ban-dau-gia-xe-may.jpg
Tịch thu, bán đấu giá xe máy vi phạm quá hạn xử lý.

 

Hàng chục ngàn chiếc xe đang được lưu tại các bãi, nhà kho của các đơn vị cảnh sát giao thông TPHCM trong thời gian dài, chủ phương tiện không đến giải quyết... Trong khi đó, việc lập hồ sơ tịch thu, thanh lý phương tiện phải theo trình tự quy định và mất nhiều thời gian đã dẫn đến tình trạng quá tải nghiêm trọng tại các nhà kho, bãi xe tạm giữ phương tiện vi phạm. Số lượng xe lưu bãi tồn đọng ngày càng nhiều, xuất phát từ nguyên nhân xác minh và mời chủ sở hữu đến giải quyết gặp rất nhiều khó khăn; chủ phương tiện chấp nhận bỏ xe vì mức phạt cao hơn giá trị xe...         

Giải quyết vấn đề này, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan đang tiến hành tịch thu, bán đấu giá hơn 16.500 xe máy vi phạm quá hạn xử lý theo quy định.         

Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Thành Hiếu, Phòng Quản lý công sản, Sở Tài Chính, TPHCM cho biết: “Số lượng xe rất lớn, mỗi đợt chúng tôi tiếp nhận từ 1.000 đến 1.500 xe, chúng tôi đang tiến hành định giá cho phù hợp từng chiếc xe. Đây là những xe đã quá cũ, đưa ra bán chủ yếu để tận dụng phụ tùng, khung xe thì bán phế liệu... nên giá thành không được cao như xe có giấy tờ và có chủ sở hữu”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm