TPHCM: Sôi động phân khúc biệt thự và nhà phố

15/05/2018 - 14:03
Dù ở bất kỳ thời điểm nào thì tâm lý người Việt đa phần vẫn thích có một căn nhà độc lập hơn là sống trong chung cư cao tầng. Việc sở hữu một căn biệt thự - nhà phố với chủ đầu tư uy tín và có lối kiến trúc đẹp, ấn tượng luôn là niềm mơ ước với bất cứ ai.

Một thực tế dễ nhận thấy tại các thành phố lớn là “quỹ đất những năm gần đây đang cạn kiệt dần”. Do đó nhiều người mua đều muốn tranh thủ sở hữu một căn biệt thự - nhà phố khiến phân khúc này luôn sôi động và có mãi lực tốt trên thị trường.

Điều này luôn đặt ra nhiều thách thức cạnh tranh đối với các chủ đầu tư khi triển khai dự án này. Các chủ đầu tư thường mang đến những sự khác biệt trong dự án của họ như: lối kiến trúc độc đáo, mật độ xây dựng thấp, không gian sống đẳng cấp, nhiều mảng xanh, tích hợp nhiều tiện ích vượt trội, quản lý của chủ đầu tư… nhằm thuyết phục những “thượng đế” khó tính chọn mua dự án của họ.

Theo DKRA Việt Nam, nguồn cung và lượng tiêu thụ phân khúc biệt thự - nhà phố đang có dấu hiệu tăng so với năm 2017. Cụ thể, trong quý 1/2018 tại TPHCM có 621 căn biệt thự - nhà phố cung cấp ra thị trường, bằng khoảng 75% nguồn cung quý trước và bằng 140% so với cùng kỳ quý 1/2017. Tỷ lệ tiêu thụ đạ̣t khoảng 63%.

Một báo cáo mới đây của Savills Việt Nam cho biết, trong quý 1/2018 phân khúc biệt thự - nhà liền kề tại TPHCM có 4 dự án mới và 4 giai đoạn mới cung cấp trên 770 căn, tỷ lệ hấp thụ đạt 71%. Từ quý 2/2018 đến năm 2020, nguồn cung mới dự kiến đạt 17.000 căn. Các quận phía Đông chiếm khoảng 60% nguồn cung trong tương lai.

Dạo quanh thị trường, có thể nhận thấy nhiều dự án đã và đang được chủ đầu tư tung ra thị trường như:

Dự án khu biệt thự trên không Serenity Sky Villas do SonKim Land làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc ngay trung tâm quận 3 - TPHCM với tổng diện tích 1.505 m2 và chỉ giới hạn 45 căn biệt thự, bao gồm: căn hộ với diện tích thông thủy: 1 phòng ngủ là 64.6 m2, 2 phòng ngủ từ 114.4 đến 145.8 m2, 3 phòng ngủ từ 160.8 m2 đến 228.5 m2, 4 phòng ngủ 191.4 m2; Garden villa với diện tích thông thủy 262.9 m2 và Penthouse với diện tích thông thủy từ 352.5 m2 đến 472.7 m2. Đặc biệt, đây là dòng biệt thự trên không với lối kiến trúc độc đáo, các căn hộ đều có trần cao vượt trội, tính riêng tư tuyệt đối được đảm bảo với các tiện ích hồ bơi, sân vườn riêng cho từng căn hộ.

1.jpg
Biệt thự trên không - Serenity Sky Villas với lối kiến trúc hoàn toàn độc đáo.

Ngoài ra, còn có khu biệt thự compound cao cấp Sol Villas thuộc dự án PhoDong Village – Quận 2, dự kiến được mở bán vào ngày 27/5 sắp tới. Sol Villas được lấy cảm hứng từ lối kiến trúc tân cổ điển dưới sự sáng tạo tài hoa của kiến trúc sư người Pháp. Điểm nhấn khá nổi bật tại Sol Villas là: tạo ra chuẩn mực mới của phong cách thượng lưu khi là một trong số ít những khu biệt thự xây dựng theo mô hình compound (khép kín). Dự án rất chú trọng đến các dịch vụ như: an ninh 24/24, hệ thống cổng ra vào tự động, hệ thống camera hiện đại cùng thẻ thông minh đảm bảo sự riêng tư và tôn nghiêm tuyệt đối cho gia chủ. Đặc biệt, chủ đầu tư SCC đã dành tới hơn 75% diện tích để phát triển hệ thống cây xanh, cảnh quan đô thị và dịch vụ tiện ích.  

2.jpg
Phối cảnh tổng thể dự án khu biệt thự compound cao cấp Sol Villas.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm