TP.HCM tăng cường kiểm tra chất lượng rau củ quả và thịt

12/04/2016 - 16:14
Đó là nội dung của 'Tháng hành động vì an toàn thực phẩm tại TP.HCM'. Các đơn vị chức năng sẽ tập trung vào kiểm tra nhóm đối tượng sản xuất, kinh doanh và những cơ sở chế biến rau củ quả và thịt.
Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cho biết, từ ngày 15/4 đến 15/5, TP.HCM sẽ triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm với chủ đề “tiếp tục tăng cường sản xuất - kinh doanh - tiêu dùng rau, thịt an toàn”.
img_0006.JPG
Một lô thịt bẩn, bốc mùi hôi thối bị Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức, TP.HCM phát hiện, xử lý. 
Tháng hành động an toàn thực phẩm sẽ có các hoạt động truyền thông cụ thể hướng đến người sản xuất, buôn bán và tiêu dùng thực phẩm. Trong đó, có hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm rau thịt an toàn trên thị trường hiện nay.

Bên canh đó, các đoàn kiểm tra liên ngành ở các cấp sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố, tập trung vào nhóm đối tượng sản xuất, kinh doanh hoặc những cơ sở chế biến rau củ quả và thịt không đảm bảo an toàn, mất vệ sinh, sử dụng chất cấm. Ngoài ra, các đoàn kiểm tra còn mở rộng kiểm tra, xử lý ở các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, nhất là những nơi có bếp ăn tập thể.

Kết quả thanh kiểm tra và xử lý vi phạm sẽ báo cáo cho Ban chỉ đạo liên ngành thành phố trước ngày 25/5. “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm là một hoạt động thường niên. Hi vọng những kết quả được triển khai trong thời gian sắp tới sẽ giúp cho bữa ăn của người dân được đảm bảo, an toàn hơn”, Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết.

Theo Chi cục Quản lý thị trường TPHCM, trong 3 tháng đầu năm 2016, qua phối hợp kiểm tra liên ngành về chất lượng thực phẩm đã phát hiện 746 vụ vi phạm. Trong đó có 401 vụ vi phạm về kiểm dịch, 218 vụ vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, đã  tịch thu 17 tấn thịt gia súc gia cầm, 605 con heo bò, hơn 8.500 con gia cầm và hơn 39.000 trứng gia cầm. 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm