TP.HCM vào tốp 10 thành phố có đồ ăn chay hấp dẫn nhất thế giới

16/09/2016 - 18:26
Theo Forbes, một tạp chí uy tín của Mỹ bình chọn thì TP.HCM (Việt Nam) đứng thứ 10 trong số 250 địa điểm đồ ăn chay hấp dẫn nhất thế giới.

Bên cạnh các thành phố lớn nổi tiếng về đồ ăn chay như Kathmandu (Thủ đô của Nepal), Portland, Đài Loan, Delhi, Seoul, Chiang Mai, London, Berlin, New York…TP.HCM được tạp chí Forbes nhấn mạnh là thành phố mà 85% dân số đều ăn chay vào các ngày mùng 1 và 15 hàng tháng.

anh-1.jpg
 Tàu hủ sốt cà, món ăn chay phổ biến trong mỗi gia đình Việt vào các ngày rằm, mùng 1

Miêu tả về nét đặc biệt của món ăn chay tại TP.HCM, tạp chí Forbes dường như bị thu hút bởi các món ăn chay thanh đạm, đặc sắc đến từ quán Cơm Chay Mani, nhà hàng Bông Súng…giá cả vừa rẻ, vừa ngon, lại phù hợp với những người kiêng dầu mỡ.

Ngoài ra, bài viết còn cho biết các món ăn chay của TP.HCM mang đậm bản sắc văn hóa của người Việt, bắt nguồn từ những món ăn dân dã trong đời sống hằng ngày

anh-2.jpg
 Lẩu chay được làm từ nhiều loại rau, củ giúp bữa ăn thanh đạm, ít chất béo

Được biết, tạp chí Forbes bình luận top 10 thành phố nổi tiếng về món ăn chay dựa trên sự phản hồi từ trang web TripAdvisor với 2 tiêu chí: điểm đánh giá trung bình 4-5 sao về các món ăn chay và số lượng nhà hàng chay so với đầu người.

Khảo sát này được thực hiện bởi theo nghiên cứu được công bố trên Viện hàn lâm khoa học Mỹ cùng trường ĐH Oxford về thực trạng sử dụng thịt hiện nay là rất lớn, nếu cứ tiếp tục đến 2050 thì số tiền bỏ ra cho việc tiêu thụ thịt lên đến 1 nghìn 600 tỷ USD cho toàn thế giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm