Trầm cảm vì… ‘yêu’ sớm

01/03/2016 - 08:31
Không ít người vì ‘yêu’ sớm hay ‘yêu’ quá độ nên có nguy cơ ‘về hưu non’, phải viện tới sự trợ giúp của bác sĩ.
tramcam2.jpg
Các bạn trẻ nên duy trì nếp sống trong sáng, lành mạnh,để tránh sau này có thể gặp trục trặc trong ‘chuyện gối chăn’ (Ảnh minh họa: shutterstock)
1. Trong tình trường, Lương Thế Hùng (Q.Bình Thạnh, TPHCM), là người mạnh dạn nhưng khi đến phòng khám nam khoa, phải ngập ngừng khá lâu, anh mới dám gõ cửa phòng bác sĩ. Vốn cao ráo, điển trai nên vừa bước sang tuổi 14, Hùng đã yêu một bạn cùng lớp. Rồi chuyện gì đến đã đến ngay sau đó. Họ nếm “trái cấm”. Tuy nhiên, tình yêu tuổi học trò của Hùng chỉ tồn tại hơn 1 năm. 15 tuổi, Hùng có mối tình thứ 2 với bạn gái hàng xóm và 2 người sinh hoạt như vợ chồng mỗi khi bố mẹ 1 trong 2 bên vắng nhà.

Lên cấp 3, được cái mác bảnh bao, con nhà khá giả và có kinh nghiệm chinh phục phái đẹp nên 3 năm học THPT, Hùng có tới 3 cô người yêu. “Yêu” nhiều, học hành chểnh mảng nhưng do gia đình có điều kiện, Hùng vẫn được vào học tại một trường đại học liên kết với nước ngoài. Dường như thói trăng hoa đã ăn vào máu nên trong 4 năm học đại học, Hùng càng dành thời gian để yêu và coi chuyện chinh phục được nhiều em là thành tích.

Tốt nghiệp, Hùng được bố mẹ giao cho quản lý một đại lý kinh doanh của gia đình. Có điều kiện và một chút quyền thế nên Hùng càng được dịp ăn chơi. Làm “chuyện ấy” sớm, không điều độ trong sinh hoạt nên 28 tuổi, Hùng thường “chưa đến chợ đã tiêu hết tiền” và phải nhờ bác sĩ thăm khám.

Cũng như Hùng, nhiều anh chàng phải đến các phòng khám nam khoa do có những lệnh lạc về tình dục. Theo TS Nguyễn Phương Hồng, bên cạnh những trường hợp yếu sinh lý do bị stress, ngồi nhiều, không ít quý ông phải trả cho việc “nghiện tự sướng” lúc còn trẻ, dẫn đến sự hình thành cung phản xạ xuất tinh sớm.
2. Không chỉ nam giới, mà cuộc sống vợ chồng của nhiều chị em cũng bị ảnh hưởng do quan hệ tình dục sớm. Năm nay, Trần Phương Thảo (Q.5, TPHCM) mới chớm 30 tuổi nhưng hầu như cô không còn cảm giác khi "gần gũi" chồng. “Chồng em là người không khéo lắm trong “chuyện ấy”. Lúc đầu thì không sao nhưng lâu dần, em bị mất cảm giác”, Thảo giãi bày với bác sĩ.

Khi vị bác sĩ này cố gặng hỏi thêm để tìm hiểu kỹ nguyên nhân, Thảo bộc bạch, cô “yêu” lần đầu khi mới 15 tuổi. Mối tình đầu của Thảo rồi cũng qua nhanh và trước khi lấy chồng, còn 2 người đàn ông khác nữa đi qua đời Thảo. Vì thế, theo vị bác sĩ trên, có thể Thảo bị chai lì cảm xúc. Lý do là vì Thảo đã “yêu” nhiều người, dễ dẫn đến sự “so sánh” khi lấy chồng. Mỗi lần chồng có “vấn đề” trong chuyện gối chăn có thể sẽ khiến Thảo nhớ lại quá khứ. Sau đó dễ mắc chứng lãnh cảm.
3. Kết quả nhiều công trình điều tra, nghiên cứu nhận định, tuổi trẻ hiện nay có quan hệ tình dục lần đầu sớm hơn. Không ít bạn trẻ ở thành phố có quan hệ tình dục khi mới 12 - 13 tuổi. Nhiều bạn trẻ đang học THPT rồi còn quay video clip về ‘chuyện ấy’ rồi phát tán trên internet.

Thực tế, sức khỏe con người nói chung và sức khỏe tình dục nói riêng không phải là thứ của cải vô tận. Vì thế, các bạn trẻ nên cân nhắc trước khi quyết định “yêu” sớm. Bởi theo nhiều nhà nghiên cứu Nhật Bản và Mỹ, mọi người chỉ nên bắt đầu quan hệ tình dục khi đã đủ 21 tuổi, vì ở độ tuổi này, cơ thể con người mới thực sự trưởng thành về thể chất cũng như nhận thức. Còn nếu quan hệ tình dục khi còn quá trẻ sẽ dễ bị chứng trầm cảm, do lúc đó mọi người chưa có nhận thức đầy đủ về tình dục và những tác động của nó với cuộc sống.

Do đó, các bạn trẻ nên duy trì nếp sống trong sáng, lành mạnh, khắc phục những thói quen có hại. Nếu không, sau này có thể sẽ gặp “trục trặc” trong chuyện gối chăn, ảnh hưởng đến cuộc sống tinh thần và hạnh phúc gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm