Trào lưu “té ngã khoe giàu” gây nhiều tranh cãi

PHAN
20/06/2022 - 08:41
Con người sẽ không khoe những gì bản thân xem là bình thường, cũng giống như việc không ai lại đi khoe mình ăn bát cơm trắng vậy!

Trung Quốc có trào lưu “té ngã khoe giàu” được đông đảo “người có cơ ngơi bạc tỷ” hưởng hứng. 

Trào lưu này khởi nguồn từ một dân mạng xứ trời Tây, cô lần lượt đăng tải ảnh chụp cảnh té ngã, mặt áp xuống nền đất, nhưng những thứ rơi ra đều là đồ xa xỉ.

Trào lưu “té ngã khoe giàu” khiến người thì ngưỡng mộ, người lại hoang mang: Tài giỏi thật sự có chọn cách này để thể hiện thành công? - Ảnh 1.

Trào lưu “té ngã khoe giàu” khiến người thì ngưỡng mộ, người lại hoang mang: Tài giỏi thật sự có chọn cách này để thể hiện thành công? - Ảnh 2.

Trào lưu “té ngã khoe giàu” khiến người thì ngưỡng mộ, người lại hoang mang: Tài giỏi thật sự có chọn cách này để thể hiện thành công? - Ảnh 3.

Trào lưu “té ngã khoe giàu” khiến người thì ngưỡng mộ, người lại hoang mang: Tài giỏi thật sự có chọn cách này để thể hiện thành công? - Ảnh 4.

Trào lưu “té ngã khoe giàu” khiến người thì ngưỡng mộ, người lại hoang mang: Tài giỏi thật sự có chọn cách này để thể hiện thành công? - Ảnh 5.

Từ đó, dân mạng xứ Trung lẫn quốc tế “bắt trend”, đua nhau thể hiện màn “ngã sấp mặt” cùng những món đồ hàng hiệu của mình: Siêu xe, túi hiệu, mỹ phẩm trang điểm đắt tiền, thậm chí vé máy bay tư nhân…

Người thì ngưỡng mộ không ngớt, ước gì bản thân cũng có cuộc sống giàu sang như vậy. Người thì có vẻ “ghen ăn tức ở”, cho rằng “sống không có tâm vì khoe mẽ quá lố trong khi xã hội này còn quá nhiều người nghèo”. Đồng thời, không ít người còn mỉa mai: Chưa chắc những thứ đắt tiền kia là của họ, hay chỉ là mượn về sống ảo rồi trả lại!”.

Thật sự quá hạnh phúc khi sở hữu khối tài sản khổng lồ, cơ ngơi bạc tỷ. Nhưng người tài giỏi thật sự liệu có chọn cách này để cho thế giới biết bản thân giàu sang thế nào, cuộc sống xa xỉ ra sao? 

"Ông hoàng quảng cáo" chỉ mang đúng 1 đôi giày trong 1 năm

Trào lưu “té ngã khoe giàu” khiến người thì ngưỡng mộ, người lại hoang mang: Tài giỏi thật sự có chọn cách này để thể hiện thành công? - Ảnh 6.

Trào lưu “té ngã khoe giàu” khiến người thì ngưỡng mộ, người lại hoang mang: Tài giỏi thật sự có chọn cách này để thể hiện thành công? - Ảnh 7.

Hết 90% các tấm biển quảng cáo trong tòa nhà, thang máy ở Trung Quốc với dòng chữ đặc trưng “Focus Media” đều thuộc Focus Media Holding. Người sáng lập nên công ty lớn mạnh nhưng âm thầm, ít ai biết đến này là Giang Nam Xuân - người được mệnh danh là “Ông hoàng quảng cáo”.

Năm 2018, Giang Nam Xuân đứng thứ 58 trong bảng danh sách tỷ phú Hồ Nhuận với tổng tài sản ròng 39 tỷ NDT (hơn 134 nghìn tỷ đồng). Thế mà tủ quần áo của vị tỷ phú này chỉ có những thương hiệu được xem là khá “bình dân” như Uniqlo và H&M.

Châm ngôn trong cách mua sắm của Giang Nam Xuân: “Áo sơ mi quá 299 tệ tuyệt đối không mua”. Một năm chỉ mang đúng 1 đôi giày cho đến rách nát mới chịu thay mới. Thậm chí ông còn được những đối tác lớn khác gọi là “Giang Nam Xuân tiết kiệm”.

Trào lưu “té ngã khoe giàu” khiến người thì ngưỡng mộ, người lại hoang mang: Tài giỏi thật sự có chọn cách này để thể hiện thành công? - Ảnh 8.

Thời trẻ, ai cũng muốn mình sống trong nhung lụa, được khoác lên mình đồ hiệu sang trọng. Nhưng chỉ khi thật sự sở hữu rồi mới nhận ra, những thứ này chỉ là món phụ kiện của thành công.

Sở hữu càng nhiều, người ta càng có xu hướng “ẩn mình” hơn. Vì họ nhận ra khoe mẽ không phải là cách để được công nhận. Người càng tài năng càng biết khiêm tốn. Người không có năng lực lại thích dương dương tự đắc. 

Giang Nam Xuân đến nay vẫn luôn xem công ty chỉ là “mô hình nhỏ” để không ngừng phát triển từng ngày. Mỗi ngày, ông đều làm những việc thuộc sở thích của mình, cơm canh đạm bạc, đơn giản và dung dị. Giang Nam Xuân vẫn giữ được sơ tâm giống như thời chỉ mới khởi nghiệp. 

Tỷ phú đi tàu điện đọc báo

Trào lưu “té ngã khoe giàu” khiến người thì ngưỡng mộ, người lại hoang mang: Tài giỏi thật sự có chọn cách này để thể hiện thành công? - Ảnh 9.

Trào lưu “té ngã khoe giàu” khiến người thì ngưỡng mộ, người lại hoang mang: Tài giỏi thật sự có chọn cách này để thể hiện thành công? - Ảnh 10.

Người đàn ông đang đọc báo trên tàu điện trong bức hình trên là Michael Rubens Bloomberg. Thân phận đầu tiên của ông là thị trưởng New York giữ chức liên tục 14 năm.

Thân phận thứ hai là người sáng lập nên mạng lưới truyền hình Bloomberg Television, hiện có tổng tài sản lên đến hơn 70 tỷ USD cập nhật đầu tháng 1/2022.

Ông có biệt thự, xe cổ, máy bay riêng. Không thiếu thứ nào, nhưng ông không bao giờ thể hiện những thứ đó trên mạng xã hội. 

Ông thưởng thức những món ăn đường phố bình dị ở đất nước ông ghé thăm. Ông mặc biếc áo thun có cổ bình thường vào quán thức ăn nhanh, gọi cho mình chiếc bánh hotdog rẻ tiền. Ông vẫn vui vì điều đó!

Con người sẽ không khoe những gì bản thân xem là bình thường, cũng giống như việc không ai lại đi khoe mình ăn bát cơm trắng vậy!

Minh tinh màn bạc ngồi bệt bên đường tán dóc với người vô gia cư

Trào lưu “té ngã khoe giàu” khiến người thì ngưỡng mộ, người lại hoang mang: Tài giỏi thật sự có chọn cách này để thể hiện thành công? - Ảnh 11.

Có lẽ bạn quá quen thuộc với minh tinh Keanu Reeves nổi lên từ bom tấn “Ma trận” đình đám một thời. 

Sở hữu gia tài khổng lồ, nhưng cuộc sống của Keanu Reeves vô cùng khiêm tốn, thậm chí nhạt nhòa đến mức có tin đồn rằng anh đã mất.

Chàng diễn viên điển trai khoác lên mình bộ đồ tây bảnh bao, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh “cà lất cà phơ” có phần luộm thuộm trong đời thường. Thậm chí tay săn ảnh còn không ít lần bắt gặp Keanu Reeve râu ria xồm xoàm, ngồi bên đường uống cafe tán dóc với người vô gia cư. Keanu hiện lên trong những bức ảnh ngoài đời là một người đàn ông với nét buồn man mác, chất chứa đầy tâm sự trong đôi mắt buồn.

Keanu Reeve không đi siêu xe, không dẹp đồng hồ đắt tiền; người ta cũng biết anh rất giàu. Keanu Reeve không tham gia mạng xã hội, người ta cũng biết anh là minh tinh lớn. Keanu Reeve không đi lấy lòng hay tạo dựng mối quan hệ, người ta cũng vô cùng yêu thích anh.

Trào lưu “té ngã khoe giàu” khiến người thì ngưỡng mộ, người lại hoang mang: Tài giỏi thật sự có chọn cách này để thể hiện thành công? - Ảnh 13.

Người tài giỏi thật sự còn không thể tận hưởng trọn vẹn một ngày của mình, làm gì có thời gian để khoe giàu. Chỉ có người không biết mùi vị thành công mới thích “khoe” từng hoạt động được cho là xa xỉ mỗi ngày lên mạng xã hội, đếm từng lượt thích để tìm về sự công nhận. 

Người thông minh luôn biết tận dụng thời gian, khiến bản thân trở nên ưu tú hơn từng phút từng giây. Chỉ có như vậy, thành công mới dần xuất hiện. 

Niềm tự hào lúc này mới là hạnh phúc nhất, chứ không phải cảm giác hân hoan chớp nhoáng khi được cư dân mạng ngưỡng mộ cuộc sống qua màn hình điện thoại. 

(Nguồn: Zhihu)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm