Trình diễn trống, múa dân gian tại Lễ hội Hoa anh đào lần thứ 10

04/04/2016 - 11:48
Trong 2 ngày 16, 17/4, Lễ hội Hoa anh đào sẽ được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Tại Lễ hội, ngoài việc thưởng ngoạn hoa anh đào, khán giả Thủ đô còn được thưởng thức những màn trình diễn mãn nhãn.

Theo đó, 80 nghệ sĩ, nghệ nhân thư pháp, trà đạo sẽ từ Nhật Bản sang để trình diễn những điệu múa truyền thống của Nhật Bản, múa Yosakoi, múa kiệu, trống hội Nhật, võ thuật truyền thống và tổ chức trải nghiệm những trò chơi dân gian của Nhật Bản.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội Hoa anh đào năm nay có 60 gian hàng, trong đó có 20 gian hàng giới thiệu ẩm thực đặc trưng của Nhật Bản như: taoyaki, mì xào, yaku, chè mang từ Nhật Bản sang. 10 gian hàng sẽ giới thiệu về văn hoá Nhật Bản và các gian hàng của các doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản.

Hình ảnh buổi họp báo diễn ra sáng nay

Năm nay, phía Nhật Bản sẽ mang 300 cành hoa anh đào tươi, được Hiệp hội Hoa anh đào Nhật Bản lựa chọn từ những cây anh đào đẹp nhất trên khắp đất nước Nhật Bản đến Việt Nam. Phía Nhật Bản sẽ lựa chọn các cành hoa đã nở từ 50 đến 80% tuỳ vào ngày vận chuyển.

Lễ hội Hoa anh đào lần thứ 10 do Hội Giao lưu Văn hoá Việt - Nhật phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam Nhật Bảo, Hội Giao lưu văn hoá Việt Nhật tổ chức.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm