Trổ tài chế biến bữa ăn trưa dành cho người tập Gym và giảm cân

19/05/2018 - 10:21
Một body chuẩn luôn là niềm mong ước của mọi người, mọi lứa tuổi. Ngoài chế độ tập luyện hàng ngày, bạn cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, khẩu phẩn mỗi bữa ăn và kiểm soát được lượng đường, mỡ cung cấp vào cơ thể. Bên cạnh đó, cần cung cấp đủ lượng calories và protein cho mỗi bữa ăn.

Đối với người tập Gym và giảm cân, bữa ăn cần cung cấp nhiều rau xanh, các loại củ, hạt, hạn chế tinh bột, đường và mỡ. Hãy cùng chuyên gia ẩm thực Cẩm Nguyên thực hiện bữa ăn trưa dành cho người tập Gym.

Với món ăn này sẽ cung cấp được 577 Kcal, 53gr protein, 63gr tinh bột, 7.89gr bất béo. Nguyên liệu gồm có:

  • 150gr thịt bò
  • 50gr gạo lứt
  • 50gr cà rốt
  • 50gr hạt bắp
  • 20gr đậu pipo
  • Nước sốt Ý
dsc_6202.jpg

Bước 1: Thịt bò bạn làm sạch, ướp chút muối và tiêu cho thấm sau đó cho vào lò nướng khoảng 3 phút, khi bạn thấy bên ngoài miếng thịt vừa tái,  bên trong hơi đỏ, thịt có độ mềm là vừa chín tới.

dsc_61911.jpg

Bước 2: Hạt bắp và đậu pipo bạn rửa sạch, cà rốt bạn cắt nhỏ, sau đó luộc vừa chín tới các nguyên liệu này. Khi luộc bạn cho một chút muối để giữ được màu sắc của từng loại thực phẩm. Bạn nên luộc từng loại thực phẩm riêng, vì mỗi loại sẽ có thời gian chín khác nhau.

dsc_61951.jpg

Bước 3: Gạo lứt bạn vo sạch, ngâm với nước 1 tiếng sau đó cho vào nồi nấu chín. Tùy theo loại gạo lứt bạn canh chỉnh lượng nước cho vừa đủ, tránh bị nát.

dsc_61971.jpg

Bước 4: Làm nước sốt kiểu Ý (hành tây, tỏi bạn xay nhuyễn, trộn với sốt mayonnaise và một chút lá thơm. Bạn trộn đều nguyên liệu lên để tạo thành nước sốt). Khi nguyên liệu đã chuẩn bị xong, bạn bày ra đĩa và rưới nước sốt lên thịt và các loại rau củ để thưởng thức.

dsc_62321.jpg

Với những món ăn dành cho người tập Gym và giảm cân, bạn nên hạn chế việc nấu, chiên, xào, chủ yếu sử dụng chế độ hấp, luộc, nướng tách mỡ các thực phẩm để giảm lượng mỡ trong món ăn. Ngoài ra, mỗi bữa ăn bạn chỉ nên dùng 100gr  cơm gạo lứt. Vì gạo lứt có khả năng hạn chế sự thèm ăn ở người muốn giảm cân, giúp điều hòa glucose, chuyển hóa chất béo và tăng cường trao đổi chất.

Món ăn được thực hiện tại nhà hàng Roots back to nature Healthy food – Thảo Điền Pearl, số 2 Quốc Hương, Quận 2, TPHCM

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm