Trước khi tử vong vì xe tông, mẹ vẫn vòng tay che cho con thoát chết

30/05/2019 - 11:16
“Cháu chỉ cần nhìn thấy tóc mẹ, nghe tiếng mẹ rên kêu đau thôi cũng được, mọi người đừng nói dối cháu” - mỗi lần cậu bé Vũ Văn Tiến (SN 2008) nằm ở khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) qua cơn đau đớn một chút lại gào khóc đòi gặp mẹ, khiến ai cũng phải nén lòng lại, cố giấu đi những giọt nước mắt xót thương...

2 con chưa biết mẹ đã mất

Đòi mẹ không được, những lúc cơn đau ập đến, Tiến lại nhăn nhó, oằn người kêu khóc vì quá đau đớn. Đứng bên giường bệnh động viên cháu, anh Vũ Văn Tiệp, chú họ của Tiến, xót xa bảo, đôi chân của Tiến gãy nát, phải nẹp, đinh đóng khắp nơi, vết thương còn đang nhiễm trùng, nên ngày cũng như đêm, con đau đớn không ăn, không ngủ được.

Anh Tiệp kể, Tiến rất tỉnh táo và nhớ rất rõ thời điểm xảy ra tai nạn. Con kể, lúc đó thấy chiếc xe cứ lao tới, con đã hét lên với mẹ nhưng cũng không thể tránh kịp. Vì chứng kiến mẹ đổ gục xuống, lại không bị hôn mê như em Linh, nên Tiến lờ mờ đoán ra đã có sự việc xảy đến với mẹ mình. Vì thế, sau đó cháu liên tục đòi gặp mẹ. Mọi người đến bệnh viện thăm cháu đều né tránh nhắc đến vụ tai nạn để Tiến không bị gợi lại ký ức kinh hoàng, cũng như không đòi mẹ.

 

cau-be1.jpg
Cậu bé Vũ Văn Tiến cứ đỡ cơn đau lại kêu khóc đòi gặp mẹ

 

Cũng lúc ấy, ở khoa Chấn thương sọ não, Bệnh viện Việt Đức, anh Nguyễn Văn Sóng, cậu của Tiến, đang chăm sóc, vỗ về cho cậu bé Vũ Quốc Linh (SN 2010, em trai của Tiến). Ngồi như vô hồn gần góc giường của con, anh Vũ Văn Đạt, bố 2 cháu Tiến - Linh, vừa từ quê lên bệnh viện với các con sau khi đã lo hậu sự tròn vẹn cho người vợ vắn số của mình. Hễ con kêu đau là anh ôm con vỗ nhè nhẹ, nước mắt cứ ứa ra mà không nói được gì.

Anh Sóng cho biết, anh Đạt vừa trải qua ca phẫu thuật vào tháng trước, sức khỏe còn yếu, nhận tin vợ là chị Nguyễn Thị Song tử vong tại chỗ, 2 con nguy kịch sau tai nạn giao thông thì anh chỉ muốn gục ngã. Do đó, mọi việc chăm sóc 2 cháu con của anh Đạt ở Bệnh viện Việt Đức, cũng như lo tang ma cho chị Song ở quê nhà, đều do người thân 2 bên gia đình chia nhau cáng đáng.

 

cau-be2.jpg
Cậu bé Vũ Quốc Linh (SN 2010, em trai của Tiến) đang hồi phục tốt nhưng chưa nhớ được gì nhiều

 

Mong sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm

Nhắc đến vụ tai nạn, anh Nguyễn Văn Sóng kể: Tối hôm đó, ngày 14/5/2019, sau khi ăn cơm, chị Song chở 2 con là Tiến, Linh cùng 1 cháu gái nhỏ của gia đình đi sang phường Phùng Chí Kiên, thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) để dự tiệc sinh nhật một cháu nhỏ khác. 4 người lên xe máy rời nhà khoảng 19h15, đến khoảng 19h30, gia đình nhận tin dữ.

“Vị trí xảy ra tai nạn là ngã tư đường Nguyễn Văn Linh (phường Phùng Chí Kiên, thị xã Mỹ Hào). Người dân chứng kiến vụ tai nạn kể lại, trong lúc chị Song đang dừng xe máy chờ sang đường thì bị xe tải cứu hộ lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội tông trúng. Cú tông mạnh khiến 4 người trên xe máy văng xuống đường, chị Song gãy gập người, tử vong tại chỗ trong tư thế vẫn vòng tay ôm che đỡ cho cậu con nhỏ là Vũ Quốc Linh ngồi phía trước. Còn cháu Tiến bị xe đè gãy nát đôi chân, cháu gái của chị Song ngồi sau cùng văng ra bị thương nhẹ nhất”, anh Sóng cho biết.

 

cha-copy.jpg
Anh Vũ Văn Đạt, bố 2 cháu Tiến - Linh, vừa từ quê nhà lên bệnh viện với các con nhưng cú sốc quá nặng khiến anh ngồi bên con mà không nói được gì
 

Do vị trí xảy ra tai nạn ngay gần Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên, nên cả 3 đứa trẻ lập tức được đưa vào viện cấp cứu. Nhưng do thương tích quá nặng, 2 cháu Tiến - Linh được chuyển ngay lên Bệnh viện Việt Đức trong đêm.

Cháu Linh nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, dập não trẩm trái. Sau khi mổ lấy máu tụ, Linh đã tỉnh và phục hồi tốt, dù bây giờ cậu bé chưa nhận biết được nhiều và vẫn kêu đau đầu. Linh vừa được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên để tiếp tục điều trị.

Còn bé Tiến nhập viện trong tình trạng gãy hở 2 xương cẳng chân phải, 2 xương cẳng chân trái, vỡ hở xương gót trái. Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Việt Đức, cho biết, thời điểm nhập viện, Tiến tỉnh táo nhưng mạch chi dưới 2 bên không bắt được. Hiện tại, bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ phần cơ bị dập, bệnh nhân tỉnh, huyết động ổn, 2 chân ấm lên nhưng vết thương còn khuyết da và đang theo dõi nhiễm trùng. Tiến còn phải bó bột khoảng 3 tháng nữa, sau đó xử lý các di chứng.

Anh Nguyễn Văn Sóng cho biết, vợ chồng anh Đạt - chị Song rất hoàn cảnh. Anh Đạt làm nghề thợ mộc, trước khi mất, chị Song làm công nhân ở công ty. Tuy nghèo nhưng vợ chồng anh Đạt thương yêu con, sống hạnh phúc. Con trai lớn là cậu bé Tiến học rất giỏi, từ lớp 1 đến nay đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Nay vợ anh Đạt mất đột ngột, 2 con bị thương nặng, cần thời gian dài để hồi phục, gia đình mong nhận được tấm lòng hảo tâm giúp cho 2 cháu bé, để giúp 2 cháu sớm hồi phục, trở về nhà và có thể đi học trở lại.

Mọi sự ủng hộ cho 2 cháu Tiến - Linh mất mẹ vì tai nạn giao thông, xin liên hệ: anh Vũ Văn Đạt (bố 2 cháu) qua số điện thoại: 0366.167.211. Số tài khoản: 0591000402151, Ngân hàng Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Chi nhánh huyện Mỹ Hào, chủ tài khoản Vũ Văn Đạt.

Cách tham gia Mottainai 2019:

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Từ ngày 1/8/2019, mời bạn:

- Ủng hộ đồ đã qua sử dụng, gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Liên hệ: 024.39713500 (chị Kim Khanh - Chánh văn phòng) hoặc Văn phòng đại diện Báo PNVN, 38 Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM. Liên hệ: 0283.9303034 (chị Kim Phượng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

4-dai-su.jpg
4 Đại sứ của Chương trình Mottainai 2019 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm