Truyền thông trực quan nâng hiệu quả vận động chính sách về bình đẳng giới

26/12/2018 - 09:56
Những vấn đề "nóng" liên quan tới bình đẳng giới như phụ nữ di cư, phòng chống mua bán người, tảo hôn tại vùng dân tộc thiểu số, bạo lực học đường… được truyền tải, hiệu quả hơn bằng hình thức truyền thông mới - truyền thông trực quan.

Ngày 26/12, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (TƯ Hội LHPN Việt Nam) phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động chính sách về bình đẳng giới, phát triển cộng đồng thông qua các sản phẩm truyền thông trực quan”, được thực hiện từ năm 2016 đến 2018, với sự tài trợ của Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, bà Phạm Thị Hương Giang, Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, cho biết: Nhiều năm qua, Hội LHPNVN có rất nhiều nỗ lực trong tuyên truyền, vận động và hỗ trợ phụ nữ nâng cao trình độ, góp phần thu hẹp khoảng cách bất bình đằng giới và phát triển bền vững.

Tuy nhiên, phụ nữ, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vẫn ít có cơ hội tiếp cận thông tin, nâng cao hiểu biết và áp dụng kiến thức vào cuộc sống. Sau hơn 2 năm thực hiện, Dự án Cung cấp thông tin về bình đẳng giới, phát triển cộng đồng thông qua các sản phẩm truyền thông trực quan, nhằm xây dựng và giới thiệu rộng rãi các sản phẩm truyền thông trực quan về bình đẳng giới, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, đóng góp vào vận động chính sách về bình đẳng giới và tăng quyền cho phụ nữ.

 

truyen-thong-binh-dang-gioi3.jpg
Bà Phạm Thị Hương Giang, Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển

 

Đồng thời thiết lập nhóm truyền thông nòng cốt với 19 thành viên, bao gồm cán bộ Hội LHPNVN, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển và nhiều cơ quan khác có chung đam mê, nhiệt huyết. Thành viên nòng cốt được tham gia các khóa tập huấn trang bị kiến thức về bình đẳng giới, phát triển cộng đồng và các kỹ năng làm phim. Trong quá trình này nhóm làm được nhiều sản phẩm truyền thông về các đề tài như phụ nữ di cư, phòng chống mua bán người, giáo dục hòa nhập, tảo hôn tại vùng dân tộc thiểu số, bạo lực học đường, bảo vệ môi trường…

truyen-thong-binh-dang-gioi.jpg
Các đại biểu dự hội thảo

 

Tại hội thảo, các đại biểu cùng trao đổi về vai trò của truyền thông trực quan trong tuyên truyền, vận động chính sách về bình đẳng giới, những nguyên tắc truyền thông đảm bảo nhạy cảm giới và chiến lược truyền thông về bình đẳng giới của Liên hợp quốc. Cùng với đó là những chia sẻ về khó khăn trong việc xây dựng các sản phẩm truyền thông trực quan nhằm thay đổi hành vi của người dân, cộng đồng… 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm