Từ 1/6, 8 thành phố lớn ngừng bán xăng A92

09/05/2016 - 10:28
Đây là yêu cầu được đưa ra trong cuộc họp thực hiện lộ trình sản xuất, kinh doanh xăng E5 và cơ chế giá. 
Cụ thể, tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.HCM từ 1/6 sẽ thay xăng A92 bằng xăng E5.

Để khuyến khích người dân sử dụng xăng E5, quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với xăng E5 sẽ thấp hơn đối với xăng RON 92, nhằm tạo chênh lệch giá bán xăng E5 thấp hơn so RON 92.
xang-e5.jpg
Từ 1/6, các thành phố lớn phải dùng xăng E5. Ảnh: Trí Thức Trẻ
Hiện Bộ Tài chính đã đưa dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư liên tịch số 39/2014/TTLT-BCT-BTC quy định về phương pháp tính giá cơ sở; cơ chế hình thành, quản lý, sử dụng Quỹ bình ổn giá và điều hành giá xăng dầu; trong đó, đề xuất công thức tính giá cơ sở riêng với xăng E5 với các chi phí đầu vào để tính sẽ thấp hơn các mặt hàng xăng dầu khác. Đây được xem là động thái có thể giúp giãn khoảng cách giữa giá xăng E5 và các loại xăng khác...

Hiện giá xăng E5 chỉ thấp hơn RON 92 khoảng 500 đồng. Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam cho rằng, để khuyến khích người dân sử dụng loại xăng này thì xăng E5 phải có giá thấp hơn các loại xăng khác khoảng 900-1.000 đồng/lít

Xăng sinh học E5 được coi là nhiên liệu của tương lai được cả thế giới quan tâm. Xăng E5 có chất lượng tốt, bảo dưỡng động cơ xe, giúp xe tăng tốc. Và quan trọng hơn cả, loại xăng này thải ra rất ít khí độc hại so với các loại nhiên liệu khác do chứa 5% Ethanol, cồn và chỉ có 95% là xăng thường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm