Từ bỏ triệu phú để theo tiếng gọi tình yêu

14/04/2016 - 21:14
Câu chuyện triệu phú 60 tuổi Yao Nanshan sẵn sàng từ bỏ giàu sang phú quý ở Tây Ban Nha để về làng quê, sống đời bình yên bên người phụ nữ chân chất Liu Lijuan gây xúc động mạnh với nhiều người Trung Quốc.
Mối tình cổ tích của ông bà Yao Nanshan - Liu Lijuan
Ông Yao mồ côi cha mẹ từ nhỏ và phải bôn ba sang Seville (Tây Ban Nha) năm 36 tuổi. Sau một thời gian thích nghi cuộc sống mới, ông quyết tâm mở nhà hàng ăn và may mắn đã đến khi công việc làm ăn ngày càng phát đạt. Ông trở thành chủ chuỗi nhà hàng lớn với 30 năm danh tiếng ở Seville. Chính ông đã tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người Trung Quốc xa xứ.

Năm 2002, ông Yao Nanshan vô cùng đau khổ khi người vợ yêu quý qua đời do bệnh ung thư dạ dày. Ông chán nản, bi quan và thấy cuộc sống chẳng còn ý nghĩa gì dẫu ông rất giàu có.

Năm 2013, ông về Trung Quốc du lịch. Ngày 6/7/2013 là một ngày định mệnh đưa ông gặp được người phụ nữ của đời mình. Trên đường trở về sau cuộc leo núi, ông Yao và một người bạn bị lạc nên đã bỏ lỡ chuyến xe cuối cùng về thành phố. Giải pháp duy nhất của họ lúc đó là phải xin ngủ nhờ nhà người dân địa phương. Khi gõ cửa nhà bà Liu Lijuan, ông được bà đồng ý cho ở lại qua đêm. Ông Yao ấn tượng về sự tốt bụng, niềm nở, vui vẻ và cách vượt qua đói nghèo của bà Liu.

Qua chuyện trò, ông Yao cảm thương câu chuyện cuộc đời của bà Liu. Bà đã kết hôn năm 20 tuổi nhưng mãi vợ chồng bà không sinh được con. Một ngày năm 1987, họ phát hiện ra một bé gái được đặt trước cửa nhà họ và họ nghĩa trời mang con đến cho mình. Hai vợ chồng nhận đứa trẻ làm con nuôi nhưng bất hạnh thay, con gái bà không thể đứng và đi lại được. Năm 2000, họ đưa con gái lên Bắc Kinh điều trị bệnh. Được chẩn đoán bị hoại tử xương, gia đình bà Liu chạy vạy tiền để chữa bệnh cho con. Khi con gái đi lại được là lúc gia đình bà nợ nần chồng chất. Người chồng quần quật làm việc kiếm tiền nhưng một hôm chẳng may trượt chân trên núi. Trở thành người tàn phế, ông không chịu chữa trị vì lo tốn kém quá nhiều, nợ nần lại càng nhiều thêm. Năm 2010, chồng bà Liu chẩn đoán bị bệnh ung thư dạ dày và qua đời một năm sau đó, để lại món nợ 200.000 nhân dân tệ cho vợ. Cô con gái đã lên thành phố làm việc, để lại bà cô đơn.

Xúc động trước câu chuyện đời bà Liu, ông Yao cảm mến và giữ liên lạc khi trở lại Tây Ban Nha tiếp tục làm việc. Lúc đó, ông mới hiểu rằng mình luôn nghĩ đến thân phận đời bà Liu đã đem lòng yêu mến người phụ nữ chân quê ấy. Khi ông ngỏ lời yêu, bà Liu lúc đầu không tin và nghĩ rằng ông Yao đùa mà thì hoàn cảnh sống của hai người quá khác biệt. Ông đề nghị giúp bà trả nợ nhưng bà từ chối. Thế nhưng, trước tình yêu chân thành và sự thuyết phục của ông Yao, bà Liu gật đầu ưng thuận lời cầu hôn của ông Yao.
Cùng bước đi đến cuối cuộc đời
Vì tình yêu với bà Liu, ông đã từ bỏ sự nghiệp, trao lại toàn bộ hệ thống nhà hàng ở Tây Ban Nha cho 3 đứa con quản lý để trở về Trung Quốc, sống một cuộc đời giản dị nhưng ấm áp bên người phụ nữ nghèo ở huyện Quingtian, tỉnh Chiết Giang từ tháng 12/2015. Họ đã mua một nhà nghỉ nhỏ để kinh doanh và an hưởng tuổi già.
Sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để chạy theo tiếng gọi của tình yêu, ông Yao Nanshan đã khiến nhiều người tin rằng tình yêu chân thành luôn tồn tại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm