Từ 'cặp đôi tranh rác' đến 'đám cưới bên sông'

06/04/2016 - 16:50
47 năm về trước, ông Thành và bà Thủy tình cờ gặp nhau ở bãi rác. Tranh nhau... rác nhiều nên họ đi đến quyết định về cùng một nhà đơn giản để "đỡ phải tranh nhau".
Mới đây, bộ ảnh cưới của ông bà ở bãi giữa sông Hồng dưới chân cầu Long Biên (Hà Nội) sau khi được nhiếp ảnh gia Hải Lê Cao chia sẻ trên trang cá nhân đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.
Chỉ sau 14 giờ đăng tải trên mạng xã hội Facebook, bộ ảnh cưới của ông bà đã nhận được hơn 20 nghìn lượt thích và hơn 4 nghìn lượt chia sẻ.
Ở độ tuổi này, tình cảm của ông khi quyết định thực hiện bộ ảnh cưới với người vợ của mình khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.
Tác giả của bộ ảnh - nhiếp ảnh gia Hải Lê Cao - chia sẻ: “Được ghi lại hình ảnh về đám cưới - điều mà ông Thành luôn ấp ủ muốn làm cho người vợ của mình, với tôi, đó là may mắn. Đứng đối diện với họ, tôi lại thêm một lần nữa phải thay đổi suy nghĩ về định nghĩa tình yêu và hạnh phúc”.
Ông là người dân tộc thiểu số, bà người Thái Bình, cả hai đều mồ côi cha mẹ. Quyết về với nhau, không cưới không hỏi, ông bà cứ thế sống với nhau đến nay đã 47 năm, phiêu bạt nhiều nơi nhưng đến bãi giữa thì ở lại.
 Nụ cười hạnh phúc của đôi vợ chồng già
 Cứ thế đến nay, ông bà coi túp lều đơn sơ dựng trên sông là ngôi nhà, là chốn đi về của mình. 
Sức khỏe bà yếu nên ông chăm chỉ đi sớm về muộn nhặt rác để mưu sinh. 
 Cái nắm tay bên bến sông lạnh khiến nhiều người thấy ấm áp.
Căn nhà trên sông chẳng có cái gì đáng giá, nhưng không bao giờ thiếu 2 chiếc điếu cày. Theo ông Thành, ông một cái bà một cái đơn giản để... “đỡ phải tranh nhau”.
 Hoàn cảnh khó khăn nhưng trong nhà ông bà luôn đầy ắp tiếng cười.
 Đến nay khi tuổi đã xế chiều, ông bà chỉ thích có người đến thăm cho đỡ buồn và cũng chưa một lần dám mơ đến đám cưới.
 Tổ ấm trên sông của ông Thành bà Thủy.
Tác giả của bộ ảnh - nhiếp ảnh gia Hải Lê Cao chia sẻ: “Đứng đối diện với họ, tôi lại thêm một lần nữa phải thay đổi suy nghĩ về định nghĩa tình yêu và hạnh phúc”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm