Tự hào cặp chị em đầu tiên trở thành nữ tướng trong quân đội Mỹ

08/09/2019 - 10:42
Bà Maria Barrett và em gái Paula Lodi được xác nhận là cặp chị em đầu tiên trở thành nữ tướng trong quân đội Mỹ. Ngoài ra, việc bà cụ 74 tuổi sinh đôi và chuyện người phụ nữ gặp lại gia đình sau 20 năm lưu lạc nhờ mạng xã hội là những tin giới nổi bật ngày 8/9.
1, Thiếu tướng Maria Barrett là Tổng chỉ huy của NETCOM (Bộ chỉ huy công nghệ doanh nghiệp mạng quân đội). Bà tốt nghiệp môn Quan hệ quốc tế tại Đại học Tufts với bằng cử nhân và được ủy nhiệm thông qua chương trình ROTC của quân đội với cấp bậc trung úy năm 1988.
 
maria-barrett-paula-lodi-1.jpg
Thiếu tướng Maria Barrett (phải) và chuẩn tướng Paula Lodi

  

Em gái của bà Maria, chuẩn tướng Lodi, được thăng chức tháng 7 vừa qua và là Phó Tham mưu trưởng tại Cục Quân y. Bà tốt nghiệp loại ưu tại trường đại học chiến tranh hải quân và có bằng thạc sĩ quản trị công, nghệ thuật quân sự và khoa học, nghiên cứu chiến lược và an ninh quốc gia. Trong khi bà Lodi luôn muốn gia nhập quân đội thì bà Barrett từng cân nhắc theo đuổi nghệ thuật hoặc ngoại giao.
 
2, Mangayamma Yaramati - Một cụ bà 74 tuổi ở Ấn Độ vừa làm được điều khó tin khi mang thai và sinh đôi 2 bé gái. Yaramati và người chồng 82 tuổi của bà, Sitarama Rajarao, nói rằng họ muốn có con trong nhiều năm qua và họ đã bị kỳ thị ở làng vì không có con nên đã nuôi quyết tâm. Thai kỳ của bà Mangayamma Yaramati đều diễn ra suôn sẻ, không có biến chứng nào. Các bác sĩ cho biết ca sinh mổ thành công và sức khỏe của người mẹ lẫn 2 trẻ đều ổn định.
 
mangayamma-yaramati.jpg
Vợ chồng bà Mangayamma Yaramati

  

Cặp song sinh được thụ thai thông qua phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm bởi vì bà Yaramati đã trải qua thời kỳ mãn kinh, trứng của người hiến tặng đã được thụ tinh với tinh trùng của ông Rajarao trước khi nó được cấy vào bà Yaramati. Bà Mangayamma được cho là người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới sinh con, phá kỷ lục của bà Daljinder Kaur cũng ở Ấn Độ, sinh con lúc 70 tuổi hồi năm 2016.
 
2, Ngày 1/10/1999, khi Yulia Gorina còn là một cô bé 4 tuổi, cô nhớ là mình đang ở trên một chuyến tàu cùng bố. Nhưng do bố ngủ quên, cô bé bị hai người lạ mặt dẫn đi. Là người Belarus, nói giọng địa phương, nhưng khi bị đưa qua biên giới để sang nước Nga, cô không hiểu sao cảnh sát Nga lại không hề để ý tới chi tiết đó để tìm lại gia đình cho cô. 3 tuần sau, Yulia được vào trại trẻ mồ côi và tháng 3/2000, Yulia được nhận nuôi bởi một cặp vợ chồng đã có 2 cậu con trai và mong muốn có một cô con gái.
 
yulia-gorina.jpg
Yulia Gorina (giữa) đoàn tụ cùng bố mẹ

  

Mới đây, trong một lần bạn trai Yulia gõ dòng chữ ‘cô gái mất tích trên tàu’ thì phát hiện ra thông tin một cô bé mất tích ở Belarus ngay trước thời điểm Yulia được tìm thấy ở Nga. Yulia bắt đầu đọc thông tin vụ việc và phát hiện ra nhiều tình tiết trùng khớp với mình. Sau nhiều cố gắng nối lại liên lạc với gia đình, Yulia thử liên lạc với bố đẻ qua mạng xã hội nhưng không thấy ông trả lời. Cô không biết rằng lý do chỉ đơn giản vì ông không biết cách nhắn tin. Sau đó, người chị gái đã liên lạc lại với cô.
 
Lý do 2 bên không thể tìm thấy nhau là vì họ không nghĩ rằng người thân của mình lại ở bên kia biên giới - nơi mà cách đây 20 năm không cần phải có hộ chiếu để sang. Vào thời điểm con gái mất tích, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm bất thành, 2 vợ chồng nhà Moiseenko bị tình nghi là đã giết chết đứa con. Vì thế, năm 2017 khi vụ án được lật lại, họ còn phải trải qua máy kiểm tra nói dối nhưng cả hai đều vượt qua. Bố Julia, ông Viktor cầu xin được tha thứ vì lơ đãng mà làm mất con. Cuộc hội ngộ diễn ra ở một đồn cảnh sát thuộc khu Marjina Horka. “Chúng tôi không thể nói lên lời, chỉ khóc và ôm lấy nhau”, Yulia nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm