Tuyết rơi tại Hà Nội

24/01/2016 - 17:28
Sáng 24/1, tuyết rơi khá dày tại khu vực đền Thượng (Ba Vì, Hà Nội) khi nền nhiệt xuống 0 độ C.

                                        Tuyết rơi trắng lối lên đền Thượng (Ba Vì, Hà Nội)

Dù không chắc lắm nhưng từ sáng 24/1, nhiều người, đặc biệt là các nhóm phượt đã lên Ba Vì. Họ may mắn thấy tuyết rơi tại nơi chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội 60km. Nhiều người thích thú với cảnh tuyết rơi mà không phải đi xa lên tận Lào Cai, Lạng Sơn hay Hà Giang.

Đường lên núi Ba Vì phủ trắng tuyết

Vườn quốc gia Ba Vì nằm trên địa bàn 5 huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai thuộc Hà Nội và 2 huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn tỉnh Hòa Bình, cách thủ đô Hà Nội 60 km. Trong Vườn quốc gia Ba Vì có một số đỉnh núi có độ cao trên 1.000 m như đỉnh Vua (1296 m), đỉnh Tản Viên (1.227 m), đỉnh Ngọc Hoa (1.131 m), đỉnh Viên Nam (1.081 m) và một số đỉnh thấp hơn như đỉnh Hang Hùm (776 m), đỉnh Gia Dê (714 m)… Vào năm 2007, một số đỉnh núi Ba Vì cũng đã có tuyết nhưng mật độ không nhiều như mùa đông năm nay. Sáng nay, tuyết rơi ở khu vực Ba Vì, Hà Nội tập trung ở vùng núi, khu vực đền Thượng.

Rừng quốc gia Ba Vì trắng tuyết rơi vào sáng ngày 24/1

Tuyết phủ khắp nơi tại vùng núi Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội 60km

Ông Vũ Anh Tuấn, Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn (Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương) cho biết: đây là đợt lạnh kỷ lục kể từ đầu mùa đông năm nay. Mọi diễn biến của không khí lạnh đang được theo dõi sát sao. Dự báo, đợt rét này còn kéo dài vài ngày tới. Tết Nguyên đán không rét như hiện nay. Khoảng ngày 28 tháng chạp (tức 6/2/2016) sẽ có một đợt không khí lạnh nhưng nhiệt độ không giảm quá sâu, dao động từ 18-23 độ C. Những ngày Tết ở miền Bắc có thể có mưa xuân.

Đợt rét đang diễn ra được xem là đợt lạnh sâu, nhiệt giảm sâu nhất trong hơn 30 năm qua tại miền Bắc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm