Vai xấu để đời mang lại tượng vàng cho Leonardo

29/02/2016 - 16:58
Có vẻ như những vai diễn điển trai không có duyên trong việc mang lại cho Leonardo DiCaprio tượng vàng danh giá Oscar, mà khi anh vào vai diễn xấu xí, râu ria lôi thôi, lăn lộn trong bùn ở phim The Revenant thì vinh quang lại đến.
Với vai diễn Hugh Glass trong The Revenant (Người về từ cõi chết), diễn viên Leonardo DiCaprio vừa giành danh hiệu "Nam diễn viên chính xuất sắc" tại Oscar 2016. Hugh Glass là một người thợ săn có thật trong lịch sử nước Mỹ.

Vai diễn Hugh Glass trong The Revenant được coi là vai thử thách nhất trong sự nghiệp của tài tử Leonardo Di Caprio. Với vai diễn này, Leonardo DiCaprio cùng đoàn phim làm việc trong khu rừng nhiều ngày dưới cái rét âm 30 độ. Riêng anh phải diễn thật các cảnh bơi qua sông băng, ngủ trong đống xác động vật, đánh nhau với gấu thật. Đặc biệt, tài tử phải ăn gan bò rừng sống trên trường quay và khỏa thân chui vào xác động vật.
Leonardo DiCaprio nhận tượng vàng danh giá Oscar 2016
Nói về bộ phim khi bước lên bục nhận tượng vàng Oscar 2016, tài tử này phát biểu: "Bộ phim The Revenant chứa mối liên hệ của một người đàn ông với thế giới thiên nhiên. Sự thay đổi khí hậu là có thật và nó là điều cấp thiết nhất mà nhân loại chúng ta đang đối mặt. Chúng ta cần hợp tác cùng nhau và đừng trì hoãn. Hãy trân trọng hành tinh của chúng ta, như tôi đang trân trọng đêm nay".

Con đường mà Leonardo đến với vai diễn vinh quang Hugh Glass trong The Revenant quả không dễ dàng chút nào. Có thể nói, 5 lần thất bại ở Oscar (4 lần cho vai trò diễn viên và 1 lần cho vai trò nhà sản xuất) đã biến Leo mạnh mẽ và trưởng thành cả về diễn xuất lẫn về phẩm chất một "quý ông". Hơn bao giờ hết, cơ may giành được giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của anh năm nay được nhiều người đánh giá là rất cao.

“Lợi thế năm nay của Leo là anh ấy làm mình xấu đi trên màn ảnh. Anh ấy để râu ria lôi thôi và lăn lộn trong bùn, anh đang rất cần đi tắm đấy” - Tom O'Neil, người sáng lập trang web Goldderby.com chuyên thông tin về các giải thưởng Hollywood hóm hỉnh nhận xét. Eddie Redmayne - diễn viên cùng tranh giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 2016 với Leonardo DiCaprio thừa nhận: "Tôi nghĩ rằng anh ấy phi thường và xứng đáng nhận được Oscar năm nay".
Vai diễn Hugh Glass trong The Revenant là vai diễn thử thách nhất trong sự nghiệp của tài tử Leonardo DiCaprio
Trước đó, cũng với bộ phim này, Leonardo DiCaprio đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải của Viện Hàn lâm điện ảnh và truyền hình Anh (BAFTA) và giải thưởng ở cùng hạng mục tại lễ trao giải Quả cầu vàng.

Tại lễ trao giải BAFTA, sau khi đã cảm ơn các đồng nghiệp, ánh mắt của Leo hướng về phía người phụ nữ đang mỉm cười: “Cuối cùng, có một người mà tôi muốn cảm ơn. Tôi sẽ không thể đứng đây nếu không có người đó. Tôi sẽ không có được một cuộc sống nhiều may mắn như thế này nếu không có người đó. Tôi đã từng lớn lên ở một khu dân cư nghèo khó, phức tạp ở Los Angeles. Nhưng người phụ nữ này đã lái xe 3 tiếng đồng hồ mỗi ngày để đưa tôi tới học ở một trường tư danh tiếng, để tôi thấy trong cuộc sống còn có những cơ hội thay đổi cuộc đời. Hôm nay là sinh nhật của người ấy. Mẹ, chúc mừng sinh nhật mẹ. Con yêu mẹ rất nhiều”.

Nhìn lại sự nghiệp của Leo, người ta sẽ thấy rằng mẹ của anh đã luôn đồng hành bên con trai kể từ khi con bắt đầu trở nên nổi tiếng hồi đầu thập niên 1990. Chính bà Irmelin đã đưa cậu con trai tuổi thiếu niên của mình tới dự các buổi lễ công chiếu phim do anh diễn xuất: “What’s Eating Gilbert Grape” (1993), “Romeo Juliet” (1996). Tại lễ công chiếu phim “Titanic” (1997), mẹ anh đã đưa cả bà của anh - cụ Helene - đi dự cùng. Mẹ của Leo đã đồng hành bên anh trong vô số những buổi lễ trao giải Oscar và Quả Cầu Vàng, đã xem con trai diễn xuất trên vô số phim trường.
Leo trong phim Titanic
Leo sinh ngày 11 tháng 11 năm 1974 tại Mỹ. Trước khi anh chào đời thì cha mẹ anh đã ly thân. Thuở nhỏ, hàng xóm của Leo là những phụ nữ hành nghề mại dâm, những tay ma cô buôn bán chất cấm. Những tệ nạn xã hội là điều cậu bé Leo đã quen chứng kiến ở quanh khu vực mình sinh sống.

Bước ngoặt đến với anh khi ở tuổi 18, Leo được nam diễn viên nổi tiếng Robert De Niro mời diễn xuất trong phim của ông - “This Boy’s Life” (1993). Một năm sau đó, Leo được đề cử Oscar đầu tiên cho vai diễn trong “What’s Eating Gilbert Grape”, ngay lập tức những lời mời đóng phim ập tới. Tuy nhiên, phải đến năm 1997, tên tuổi Leonardo mới thật sự bùng nổ với siêu phẩm Titanic.

Với sự nghiệp diễn xuất kéo dàn gần 1/4 thế kỷ, 5 lần đề cử Oscar, sở hữu 1 tượng vàng Oscar, 3 Quả Cầu Vàng và nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá, tới giờ Leo vẫn là gã độc thân đào hoa ở Hollywood. Người ta không thấy anh “đậu lại” lâu dài với một phụ nữ nào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm