Vấn vương tình cũ là do... tình mới

02/03/2016 - 13:01
Các bạn gái đừng quá bận tâm về người yêu cũ của chàng, mà hãy tập trung chăm sóc mối quan hệ hiện tại.
nguoi_yeu_cu_1.jpg

Một nghiên cứu với 123 sinh viên đại học Canada cho thấy: Một người nếu vẫn còn nhiều tình cảm với người cũ, thì tình yêu với người mới không hề sâu sắc.

Trên thực tế, kết quả của khảo sát có thể được giải thích rằng, do bạn trai không hài lòng với mối quan hệ hiện tại nên mới hoài tưởng về những ngọt ngào trong quá khứ. Điều này ngầm nói lên rằng, bạn gái có điểm nào đó khiến chàng không vừa ý.

Con người có khả năng thay đổi hy vọng về một mối quan hệ thân mật, thường là do không thấy vừa lòng với mối quan hệ hiện có mà tìm đến hình bóng khác để thỏa mãn cảm xúc của bản thân. Chẳng hạn như người yêu hiện tại không đáp ứng được nhu cầu tình cảm của bạn, bạn tất không thể tránh được việc gửi gắm trái tim mình ở người khác, và người yêu cũ sẽ trở thành đối tượng được gửi gắm. Cho dù thời gian yêu người cũ nhiều hay ít thì những ký ức tốt đẹp đã có trước đây không thể nói muốn quên là quên ngay được.

Nếu trong buổi hẹn hò với chàng, những hành động vô tâm của bạn như chọn hàng ăn anh ấy không thích, chọn xem bộ phim anh ấy không có hứng thú... sẽ làm chàng nhớ về người bạn gái tâm lý trước đây, người có thể biết hết thói quen của anh, quen thuộc với khẩu vị của anh, tôn trọng sở thích của anh. Có sự so sánh giữa hai người như vậy, không thể trách người cũ của chàng có sức ám ảnh lớn mà phải xem xem bạn đã hiểu anh ấy bằng cả trái tim hay chưa.

nguoi_yeu_cu_2.jpg

Trong tình yêu sự tôn trọng đối phương đóng một vai trò quan trọng, nhưng lại rất dễ bị lãng quên. Tôn trọng chàng có nghĩa là bạn coi anh ấy bình đẳng với mình. Cách đơn giản nhất thể hiện sự tôn trọng với chàng là trước khi cùng làm một điều gì hãy hỏi ý kiến anh ấy, tránh việc làm những gì bạn thích mà anh ấy không thích. Tốt hơn hết hãy đứng vào vị trí của đối phương để suy nghĩ và cảm nhận.

Bất kỳ mối quan hệ tốt đẹp, hòa hợp nào cũng cần đến sự yêu thương và nhường nhịn của cả hai bên. Hãy tìm cách yêu và hiểu chàng hơn để người yêu cũ của anh ấy không còn là nỗi ám ảnh trong bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm