Vàng giảm chóng mặt, về mức 37,5 triệu đồng/lượng

07/07/2016 - 09:57
Sau một ngày tăng sốc gần 3 triệu đồng/lượng lên đến 40 triệu đồng/lượng ngày hôm trước, giá vàng trong nước ngày 7/7 đã quay đầu giảm khá mạnh và rơi xuống 37,5 triệu đồng/lượng.
Từ thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng liên tục giảm mạnh và mất mốc 39 triệu đồng và mốc 38 triệu đồng.

Chốt phiên giao dịch trong ngày, giá vàng được các doanh nghiệp niêm yết ở mức: 
gia-vang-chieu-77.jpg
 Giá vàng chốt phiên giao dịch ngày 7/7
Trước đó, mở cửa phiên giao dịch sáng 7/7, giá vàng trong nước điều chỉnh giảm từ 300.000 – 800.000 đồng/lượng so với ngày hôm trước, thậm chí giá giao dịch SJC tại Phú Quý giảm tới 900.000 đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng được các doanh nghiệp niêm yết lúc 9h00 sáng 7/7 như sau:
gia-vang-77.jpg
 Giá vàng lúc 9h00 ngày 7/7
Như vậy, tính từ đầu giờ giao dịch đến hết phiên giao dịch trong ngày, giá vàng đã giảm hơn 2 triệu đồng/lượng.

Khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tiếp tục được duy trì ở mức 900 nghìn đồng đến 1,1 triệu đồng. Theo các chuyên gia, cũng như mọi khi, lúc thị trường biến động, các nhà vàng lại nới rộng biên độ chênh lệch mua bán, đẩy rủi ro phần lớn về phía người dân.

Cùng lúc, trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại Hồng Kông tiếp tục tăng 5 USD (0,37%) lên 1.368,2-1,369,2 USD/ounce. Giá cao nhất ghi nhận được là 1.376 USD/ounce.
vang-77.jpg
 
Tính tới thời điểm này, giá vàng thế giới quy đổi là 36,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC trong nước 1,2 triệu đồng, thấp hơn khoảng cách chênh lệch hôm qua là 3,1 triệu đồng/lượng.
 
Cuối ngày 6/7, ông Nguyễn Ngọc Cảnh – Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối – Ngân hàng Nhà nước đã có trao đổi với báo chí về giá vàng trong nước những ngày qua. Cơ quan này cho rằng, việc giá vàng tăng vọt trong hai ngày gần đây chỉ là biến động nhất thời và người dân nên hết sức thận trọng với quyết định mua bán để tránh rơi vào cảnh thiệt hại lớn như trước.

Biến động thị trường như đã nêu trên chỉ là nhất thời, chưa có xu hướng rõ ràng. Những thông tin đa chiều từ thị trường thế giới đã tác động đến tâm lý trong nước. Nhiều chuyên gia liên tục cảnh báo các nhà đầu tư và người dân nên thận trọng để tránh bị thua thiệt. Do vậy, người dân cần hết sức bình tĩnh trong mọi quyết định mua, bán của mình, tránh những rủi ro không đáng có gây thiệt hại cho bản thân như giai đoạn trước đây.

Ngân hàng Nhà nước sẽ theo dõi sát diễn biến của thị trường và sẵn sàng các phương án cũng như có đủ nguồn lực để can thiệp khi cần thiết. Việc can thiệp bình ổn thị trường vàng sẽ được thực hiện nhất quán với chủ trương tại Nghị định 24.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm