Vay nặng lãi chữa bệnh viêm xương cho con

01/09/2014 - 13:18
Kể từ ngày cháu Cao Lê Hải Khuê (7 tuổi) bị bệnh viêm xương, anh Cao Văn Quý (xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), ban đêm, anh chỉ chợp mắt được một lúc, vì có lúc con đau quá khóc ré lên hoặc đòi uống nước.
Cách đây gần 2 tháng, cháu Khuê kêu đau ở đầu gối chân trái. Tưởng con bị đau đơn thuần, vợ anh xoa dầu gió nhưng con vẫn không đỡ. Khuê còn hay bị sốt, có hôm sốt cao lên đến 400C, vùng gần khớp gối chân trái ngày càng đau và sưng rất to. 

Lúc ấy, vợ chồng anh mới tá hỏa đưa con đến Bệnh viện Đa khoa Hương Sơn để khám. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ cho biết bé bị bệnh viêm xương và chuyển ra Bệnh viện Nhi TƯ. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ ở đây đã thực hiện thành công ca phẫu thuật vùng đầu gối cho bé.

Anh Quý chăm con ở Bệnh viện Nhi Trung ương (ảnh chụp tháng 8/2014)

Theo anh Quý, chi phí thuốc men, sinh hoạt của 2 bố con đến nay đã hết hơn 20 triệu đồng. Trong khi đó, gia đình anh vốn thuộc diện cận nghèo, thu nhập của 5 miệng ăn chỉ trông vào 2 sào ruộng khoán trồng lúa. Để có tiền lo cho gia đình, những lúc nông nhàn, anh đi phụ hồ, kiếm mỗi ngày được vài chục ngàn đồng. Khi Khuê bị bệnh, gia đình chẳng có đồng nào, vợ chồng phải vay mượn anh em, chòm xóm được gần 15 triệu đồng làm lộ phí và chi phí điều trị nhưng đã hết từ lâu.

Vì thế, vợ anh ở nhà phải vay lãi cao 10 triệu đồng gửi ra cho bố con anh tiếp tục chữa bệnh. Hiện bé Khuê vẫn phải ở bệnh viện để kiểm tra đề phòng xảy ra biến chứng sau phẫu thuật mà số tiền anh chị vay lãi đã sắp hết. "Vợ chồng tôi chưa biết xoay đâu để có tiền tiếp tục điều trị cho con", anh Quý ngậm ngùi.

Để bé Khuê có thể tiếp tục được điều trị, gia đình anh Quý rất mong nhận được sự hỗ trợ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Cao Văn Quý, thôn 9, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, ĐT: 0164.7614203

Hoặc Báo PNVN-TGPN, số 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới gia đình anh Quý trong thời gian sớm nhất.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm