Vé xe Tết phía Nam đang dễ mua

10/01/2016 - 18:08
Ngày 10/1, Bến xe Miền Đông chính thức bán vé xe Tết Bính Thân 2016. Lượng khách vắng hơn mọi năm, việc mua vé cũng dễ dàng hơn.
Ngay từ sáng sớm 10/1, nhiều hành khách từ TP.HCM và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương đã tranh thủ đến Bến xe Miền Đông để mua vé. Số lượng khách tập trung mua vé đông chủ yếu ở tuyến TP.HCM – Hà Nội, Huế và Đắk Lắk.

Tình trạng chen lấn, xô đẩy mua vé tại bến xe miền Đông không xảy ra như các năm trước. Bến xe sắp xếp bán vé tập trung cho từng tuyến, từng nhà xe. Chị Lê Thị Hà (Quảng Bình) cho biết, chị mua được hai vé từ TP.HCM về bến xe Ba Đồn vào ngày 26 tháng Chạp với giá 1,35 triệu đồng. Chị Hà là công nhân giày da đang làm việc tại Bình Dương. Biết thông tin bến xe Miền Đông bán vé xe Tết nên chị đã cùng với một người bạn đến bến xe mua vé cho “chắc ăn”. “Đã 4 năm rồi gia đình tôi không về quê nên tôi rất háo hức để mua được một vé xe theo ngày đã dự định. Lượng khách về ngày 26 tháng Chạp rất đông. Cách bán vé của hãng xe cũng khá chuyên nghiệp. Vé bán theo ngày, ai mua sớm thì sẽ có vé trước. Mọi người xếp hàng rất trật tự”, chị Hà cho hay.
1_1.JPG

Lượng khách mua vé xe Tết tại Bến xe Miền Đông không đông như mọi năm.

Số lượng hành khách tập trung về Bến xe miền Đông ít hơn mọi năm. Chỉ có một số quầy vé của các hãng xe uy tín như Hoàng Long, Mai Linh, một số hãng chạy tuyến TP.HCM về các tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng là có số lượng khách mua vé đông hơn cả. Hãng xe Mai Linh thông báo hết vé xe về Quãng Ngãi, Đà Nẵng. Một số hãng xe khác cũng thông báo hết vé xe nhiều tỉnh miền Trung vào những ngày cao điểm do đã bán từ trước đó.
 
Chị Nguyễn Thị Nga (40 tuổi) cho biết, chị mua được vế về TP.Huế khá dễ dàng với giá 830.000 đồng. “Việc mua vé thì dễ dàng, nhanh chóng hơn mọi năm, nhưng có một điều là sao không thấy giá vé giảm xuống khi giá xăng liên tiếp giảm. Tôi nhớ năm ngoái, giá vé về Tết chỉ 780.000 đồng, thế mà năm nay lại tăng thêm 50.000 đồng”.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông khẳng định, năm nay sẽ không thiếu xe. Về việc phụ thu giá vé năm nay,sẽ dao động từ 20% đến 60% tùy vào các hãng xe và mức giá cũng không giống nhau. Bến xe sẽ phục vụ đến hành khách cuối cùng vào đêm 29/12 âm lịch (tức 30 Tết).

Năm nay, ngoài việc bán vé xe theo hình thức cũ thì bến xe Miền Đông cũng áp dụng hình thức thức bán vé xe qua mạng tại địa chỉ www. pasoto.com, nhằm giảm tình trạng chen lấn và tiết kiệm thời gian cho hành khách. Việc thanh toán sẽ được thực hiện thông qua các kênh như: tài khoản ngân hàng, ATM và giao vé, trả tiền.

Ông Thượng Thanh Hải cho biết, hình thức bán vé qua mạng cũng có giới hạn nhất định, bến xe chỉ làm đầu mối trung gian. Nếu các đơn vị vận tải đồng ý ủy thác, bến xe mới tổng hợp và có thể bán. Nếu phát hiện vé giả không có đóng dấu của bến hoặc các hãng xe bán giá cao hơn giá niêm yết, hành khách nên báo ngay cho lãnh đạo bến xe.
2.JPG

Hành khách mua vé hãng xe Mai Linh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm