Vì sao luật sư bào chữa cho Hoàng Công Lương liên tục đề nghị hoãn tòa?

14/01/2019 - 11:53
Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử quyết định vẫn tiếp tục xét xử. Tuy nhiên, các luật sư liên tục đưa ra quan điểm phải triệu tập tất cả những người liên quan, nếu không phải hoãn phiên tòa.

Trước đó, sau khi thư ký công bố những người có mặt, vắng mặt tại phiên tòa sáng nay (14/1), nhiều luật sư đã đề nghị hoãn tòa. Ngoài lý do một số nhân chứng vắng mặt, các luật sư cho rằng sức khỏe bị cáo Hoàng Công Lương cũng chưa đảm bảo.

 

Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX quyết định không hoãn phiên tòa và bước vào phần thủ tục xét xử.

 

Sau khi thẩm tra lý lịch các bị cáo và những người có quyền, lợi ích liên quan, HĐXX hỏi ý kiến các bên về phiên tòa.

 

Trình bày quan điểm, các luật sư tiếp tục đề nghị hoãn phiên tòa và đề nghị trưng cầu giám định sức khỏe tâm thần bị cáo Hoàng Công Lương.

 

Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, đối với việc đề nghị triệu tập những nhân chứng, trong quá trình xét xử nếu HĐXX thấy cần thiết thì xem xét triệu tập những người vắng mặt.

_mg_0397.JPG
Hình ảnh phiên tòa xét xử sáng nay

Về đề nghị trưng cầu giám định sức khỏe bị cáo Lương, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, Hội đồng chuyên môn của BV Đa khoa Hòa Bình đã xác định bệnh nhân bị rối loạn giấc ngủ. Khi đi khám ở BV Bạch Mai, BV không cho nhập viện điều trị mà chỉ cho thuốc uống. Ngoài ra, trước đó, những lời khai của bị cáo Lương là trong tình trạng sức khỏe bình thường. Trong phiên tòa hôm nay, Lương trả lời có thể trả lời câu hỏi của HĐXX, luật sư và đại diện Viện Kiểm sát.

 

Luật sư Nguyễn Văn Chiến cho rằng, không phải cứ nhập viện mới là có bệnh, nhất là với dạng bệnh tâm thần. Hơn nữa, trước đây bị cáo có lời khai tại cơ quan điều tra trong tình trạng sức khỏe bình thường. Còn hiện nay, sức khỏe bị cáo Hoàng Công Lương chưa đảm bảo, vậy lời khai tại tòa có được xem xét hay không?

 

Hội đồng xét xử cho rằng, lời khai bị cáo không phải là chứng cứ duy nhất để buộc tội hay vô tội mà còn đánh giá thông qua một số lời khai của người khác.

 

Lúc 10h45, HĐXX xử tuyên bố kết thúc phần thủ tục và chuyển sang phần xét hỏi.

 

Đại diện Viện kiểm sát công bố cáo trạng tại phiên tòa.

 

PNVN tiếp tục thông tin...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm