Việt Nam không nhập băng vệ sinh gây ung thư

11/03/2016 - 06:00
Tại thị trường Việt Nam có bỉm Pamper's, băng vệ sinh Whisper của tập đoàn P&G, nhưng không có hai sản phẩm Tampax và Always nghi chứa chất gây ung thư.
TS Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục quản lý dược (Bộ Y tế) cho hay, băng vệ sinh không phải là mỹ phẩm, không thuộc quản lý của Bộ Y tế. Tuy nhiên, Bộ Y tế đã có liên hệ với tập đoàn P&G Việt Nam để tìm hiểu sự việc. Theo đó, P&G khẳng đinh, Việt Nam không nhập khẩu những sản phẩm băng vệ sinh Tampax và Always bị thu hồi tại Pháp và Canada. 
BANG.jpg
Băng vệ sinh nghi chứa chất gây ung thư phải thu hồi
Tuy nhiên, các cơ quan chức năng tại Việt Nam sẽ còn tiếp tục làm việc với tập đoàn P&G tại Việt Nam để làm sáng tỏ những thông tin về việc sản phẩm của hãng này bị nghi có chứa dioxin và một số chất độc hại khác có thể gây ung thư.
 
Trước đó, tập đoàn P&G đã phải quyết định thu hồi hơn 3.000 sản phẩm băng vệ sinh dạng que (tampon) Tampax và băng vệ sinh miếng hiệu Always tại Pháp và Canada vì nghi có chứa chất độc hóa học dioxin và chất diệt cỏ.

Tại Việt Nam, tập đoàn P&G phân phối hàng loạt sản phẩm như tã Pamper's, băng vệ sinh Whisper... Những sản phẩm này từ lâu đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và dễ dàng mua trên thị trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm