Vinh danh 87 doanh nhân nữ ASEAN

05/03/2016 - 12:05
Trong số 87 doanh nhân nữ khu vực ASEAN có nhiều thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và điều hành doanh nghiệp được xướng tên trong Lễ Vinh danh Doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu tại Hà Nội ngày 5/3 có 7 doanh nhân Việt Nam.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Lao động  - Thương binh và xã hội Phạm Thị Hải Chuyền, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh trao Bảng vinh danh cho các Doanh nhân nữ tiêu biểu của 10 nước ASEAN

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN lần thứ 2 được tổ chức trọng thể tại Hà Nội. Tại Lễ vinh danh, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh, Bộ trưởng Bộ Lao động  - Thương binh và xã hội Phạm Thị Hải Chuyền và Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc đã trao tặng Bảng vinh danh cho các Doanh nhân nữ tiêu biểu, đại diện của 10 nước ASEAN.

Việt Nam có 07 chị trong số 87 doanh nhân nữ trong khu vực được vinh danh lần này, trong đó có Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương Hồng Thủy Tiên điều hành 25 quỹ tư nhân, các hãng bán lẻ, trung tâm thương mại, phân phối của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Bà cũng có những hoạt động đóng góp cho cộng đồng, giúp đỡ người lao động. Bên cạnh việc kinh doanh tốt, bà còn tích cực tham gia các chương trình từ thiện.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Bảng vinh danh cho Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương Lê Hồng Thủy Tiên
Lễ vinh danh Doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu là cơ hội để các Doanh nhân nữ Việt Nam giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các doanh  nghiệp trong khu vực, từ công việc kinh doanh đến đời sống xã hội, tinh thần. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, vừa là thời điểm quan trọng khi cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC) chính thức hình thành cuối năm 2015. Sự kiện này góp phần quan trọng để tạo động lực, khuyến khích và thúc đẩy tinh thần và ý chí kinh doanh của chị em phụ nữ, giúp cộng đồng Doanh nhân nữ ASEAN tự tin và vững vàng hơn trong hội nhập khu vực và quốc tế.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu đã tổ chức cho các hội viên AWEN và bạn bè quốc tế đến thăm và làm việc với Hiệp hội làng nghề Vạn Phúc để tham quan mô hình làng nghề sản xuất sản phẩm lụa tơ tằm; thăm và làm việc tại Làng gốm sứ Bát Tràng để tìm hiểu quy trình sản xuất gốm công nghiệp và thủ công, các sản phẩm gốm sứ của Việt Nam.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm