Vô cảm với kiểu yêu của vợ

02/03/2016 - 09:00
Việc vợ thường xuyên gọi điện mỗi lần cậu đi ra ngoài, khiến chồng Ngọc Thảo cảm thấy áp lực.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Em lấy chồng đã được hơn 5 năm. Chồng em ở nhà tuy là người ít nói nhưng lại có thói quen thích ra ngoài tụ tập, vợ chồng nhiều lần mâu thuẫn cũng chỉ vì chuyện này. Mỗi lần anh đi ra ngoài lâu, em thường hay sốt ruột gọi điện hoặc nhắn tin, nhưng anh nói là không thích như thế.
Ba tuần trước, anh có đi cà phê với mấy anh bạn. Em gọi điện tới thì anh liền đứng dậy bỏ về. Anh nói em làm anh thấy áp lực. Em có xin lỗi anh rồi nhưng từ đó đến nay đã 3 tuần mà anh vẫn chưa tha thứ cho em. Anh nói em không hiểu tâm trạng của anh. Bây giờ, thậm chí anh còn đi buổi tối, nhiều hôm đi tới 9 rưỡi 10 giờ mới về đến nhà.
Em thấy bối rối quá, không biết phải làm sao, xin chị Thanh Tâm cho em một lời khuyên.
Nguyễn Ngọc Thảo (Tp Hồ Chí Minh)
chong-ap-luc-2.jpg
 Chồng Thảo cho rằng cô không hiểu tâm trạng của anh (ảnh minh họa)
Ngọc Thảo thân mến!
Việc nhắn tin, gọi điện khi chồng ra ngoài lâu cũng là một cách để thể hiện sự quan tâm cũng như lo lắng của người phụ nữ. Tuy nhiên, tùy vào từng hoàn cảnh cụ thể, sự quan tâm ấy có thể khiến người ta cảm động hoặc không thấy thoải mái. Đặt vào trường hợp của chồng em, cậu ấy cho rằng cách quan tâm này khiến cậu ấy thấy áp lực, và rằng em không hiểu tâm trạng của cậu ấy.
Dường như 2 em đang không tìm được tiếng nói chung trong chuyện này. Như thế, việc ngồi lại để có thể hiểu nhau hơn và tìm ra một giải pháp để cả 2 bên đều cảm thấy hài lòng sẽ là điều cần thiết. Đôi khi, việc quan tâm nếu thái quá có thể trở thành phản cảm. Nhưng chính sự cố gắng chứ không phải việc giận dỗi, hay ít ở nhà, về khuya hơn có thể giúp các em gìn giữ và cải thiện những điều mình chưa hài lòng trong mối quan hệ vợ chồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm