Vợ chồng không phải món hàng, chỉ giữ hoặc buông

22/02/2016 - 15:27
'Hãy bỏ nhau nếu thấy cần! Nhưng đừng bỏ chỉ vì một...' là bài viết độc đáo chia sẻ quan điểm xung quanh vụ việc Hà Hồ bị lên án 'giật chồng'.
Đây là quan điểm của facebooker Hiếu Chí Trần. Bài viết vừa được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được gần 30.000 lượt like và hàng nghìn bình luận. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng: "Bài viết này tất cả đấng mày râu nên đọc" - bình luận của Facebooker Quyên Zô.

Tác giả của bài viết này tâm sự: "Tôi dự định không viết một bài gì về cái chuyện Hà Hồ, vì nó thực sự nhảm, nhưng rồi đọc những bài phân tích của một số bạn bè, lại cả các ngôi sao... thì e rằng mình phải nói ra quan điểm của mình, kẻo người ta lại nghĩ mình đồng lòng".

Dưới đây là nội dung chia sẻ của tác giả trên trang cá nhân:

"Trước tiên, việc gia đình chia tay đôi khi là giải pháp tốt nhất cho một gia đình không thể kết nối, và tôi tin rằng những người hiện giờ không thực sự sống với nhau được họ đều có lý do của họ. Tôi cũng ủng hộ. Và các bạn cũng không nên bàn tán về họ nhiều - vì chỉ có người trong cuộc hiểu.

Câu chuyện của tôi nói đến là những quan điểm đang bênh theo cái giọng: Các mẹ bỉm sữa không giữ được chồng thì thôi, nên để chồng đi với gái... hoặc hãy xem lại mình... Ôi! Đơn giản quá! Từ bao giờ các bạn coi 'thằng' chồng hay 'con' vợ như một món hàng, và chỉ giữ hoặc buông.

Hai con người đến với nhau, nếu chỉ ở trên giường, thì không nói làm gì nhưng khi đã 'tòi' ra một đứa con, đã gắn bó với một gia đình thì bạn đã trở thành 1 mắt xích với đầy rẫy những trách nhiệm:
 Hà Hồ bị chỉ trích là 'thất đức' khi 'giật chồng'
- Mắt xích trên là bố mẹ chồng và bố mẹ vợ

- Mắt xích dưới là những đứa con thơ ngây ngô. Bạn sẽ hiểu khi chứng kiến những đứa con sống một đời thiếu bố hoặc mẹ.

- Chưa kể mắt xích tổ tông - cái mà bạn đã lầm rầm khấn vái một cách thành kính.

Ai đó bảo các mẹ hãy 'xem lại mình' trước khi trách người thứ 3 - thì đó là quan điểm... 'cùng tranh 1 cục xương'.

Vợ đẻ một loạt con, béo lên vài chục cân, rồi ở nhà tất tưởi công việc, cáu nên hay nói nặng lời, sao ngon lành bằng những cô gái suốt ngày tập gym, thơm tho, chuyên dùng lời lả lơi ong bướm!

Và cũng chả cần xem lại cái gì cả. Khi bạn 'cướp chồng' của người khác, bạn không chỉ phá hoại quan hệ với người vợ kia, mà bạn đang phá hoại rất nhiều thứ xung quanh người chồng đó. Con người không phải món hàng, chuyện gia đình không phải lúc nào cũng vẹn tròn được và không phải vì vậy là bạn có quyền phá vỡ nó!

Tại sao Khổng Minh lại yêu thương người vợ xấu xí của mình (là Hoàng Nguyệt Anh, đứng 2 trong Top 5 người đàn bà xấu nhất Trung Hoa). Lý do nào Mark Zuckerberg lại yêu thương vô bờ bến cô vợ của mình sau 2 lần xảy thai trước đó.

Tại sao Obama thành công và quyền lực đến thế trong khi vợ ông ta có dáng đi như cái chuông (trong Nhân Tướng Học thì đó là cái tướng giúp chồng thành đạt sự nghiệp)...

Bởi vì:

Chúng ta không cần một người ngủ chung, mà chúng ta cần một người thức cùng

Chúng ta không cần một người nói cùng, mà chúng ta cần một người lắng nghe

Chúng ta không cần một người ăn chung, mà chúng ta cần một người nấu cùng

Chúng ta không cần một người bước cùng, mà chúng ta cần một người dõi theo đằng sau

Chúng ta không cần một người vợ chỉ để làm tình, chúng ta cần một người mẹ cho những đứa con của chúng ta...

Hãy bỏ nhau! Nếu thấy cần! Nhưng đừng bỏ chỉ vì một..."
 
Đồng quan điểm trên, Facebooker Duong Tieu viết: Làm vợ phải như Hà Hồ/Đô la xuống giá thì vồ kim cương/Làm chồng phải như bạn Khoa/ Nghìn kim cương đổi em Hà cũng nghe

Facebooker Hằng Thanh cho rằng: "Ai bảo cứ gieo mãi vào não kim cương lấp lánh nghìn mặt..."

Tài khoản Xồ Băng Giá bình luận: "Hay, quá hay. Theo dõi vụ này mà giờ mới được đọc một bài nhân văn như này".

Vì lý do tế nhị, một số từ ngữ trong bài viết của bạn Hiếu Chí Trần đã được điều chỉnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm