Vợ chồng lục đục vì kết bạn trên facebook

20/04/2016 - 16:56
Những cặp vợ chồng “hủy kết bạn” với nhau trên Facebook sẽ có đời sống hôn nhân bền chặt hơn.
“Với những cặp vợ chồng xóa tên nhau trong danh sách kết bạn trên Facebook có nhiều khả năng ở lại với nhau”, chuyên gia về các mối quan hệ Ian Kerner (Mỹ) khẳng định.
Trong cuộc phỏng vấn gần đây với PRI, Kerner cho biết: “Công nghệ đã làm giảm mối tương thích giữa các cặp vợ chồng. Bí quyết của một mối quan hệ ổn thỏa, đó chính là tạo cơ hội để vợ chồng ngồi xuống và nói chuyện mặt đối mặt với nhau. Việc sử dụng điện thoại di động, vào mạng xã hội nhiều, đồng nghĩa với việc các cặp vợ chồng ít dành thời gian cho nhau, ít nói chuyện trực tiếp với nhau theo kiểu mặt đối mặt, nó dễ gây hiểu lầm và dễ tạo ra những tranh luận...".
Dù là bên nhau, nhiều người vẫn phải dùng cách nhắn tin cho nhau thay vì trò chuyện trực tiếp.
Trước đó, theo Trung tâm nghiên cứu Pew, 25% người lớn đã lập gia đình hoặc đang trong một mối quan hệ đã nhắn tin cho “nửa kia” của mình khi họ cùng nhà với nhau. Một số khác cho biết, họ cảm thấy người bạn đời bị phân tâm bởi điện thoại di động. 8% cho biết cả hai đã xảy ra tranh cãi/xung đột liên quan đến số thời gian dành cho mạng cho xã hội.
Thời gian vào mạng xã hội cũng trở thành chủ đề dễ gây tranh cãi giữa các cặp đôi.
Cũng theo Kerner: “Một số cặp vợ chồng biết chia sẻ tốt các thông tin nhưng với một số khác thì không. Trong nhiều trường hợp, những status chia sẻ trên mạng không phù hợp khiến người bạn đời đọc được và hiểu lầm. Ngoài ra, mối quan hệ của 2 người cũng rất cần được bảo vệ, đừng để mọi người trên mạng đều nhìn thấy nó”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm