Vợ chồng xung đột vì tiền thừa kế

04/12/2015 - 10:17
Tháng trước, bố mẹ chồng bán nhà và chia thừa kế cho vợ chồng Hằng 500 triệu. Từ đây, bắt đầu xảy ra nhiều mâu thuẫn giữa hai vợ chồng.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Vợ chồng chúng tôi đều là công chức, cuộc sống tạm đủ. Tháng trước, bố mẹ chồng bán nhà và chia thừa kế. Vợ chồng tôi được bố mẹ cho 500 triệu. Và mọi mâu thuẫn bắt đầu từ đây.
Trong cuộc họp gia đình bố mẹ tôi chia thừa kế, chồng đưa ngay cho tôi giữ đồng thời tuyên bố trước mọi người là sẽ dùng khoản lộc này cho hai con ăn học. Nhưng đến tối về nhà anh ý quay 180 độ. Cả đêm, chồng thuyết phục tôi mua ô tô.
Tôi không hiểu anh cần ô tô để làm gì? Bản thân làm công chức, chức vụ thì không đáng kể, cả ngày ngồi ở cơ quan, nếu đi đâu làm việc thì có xe công vụ. Mua một phương tiện chỉ để sáng đến cơ quan, chiều về nhà là quá lãng phí. Trong khi đó anh lại làm gần nhà. Hơn 15 năm làm việc, chúng tôi cũng chỉ dành dụm được chưa bằng phân nửa con số bố mẹ cho. Thêm vào đó, con cái mỗi ngày mỗi lớn, bao nhiêu thứ cần chi tiêu, mà kiếm tiền đâu có dễ. Vợ chồng cũng đã lớn tuổi rồi.
Nói bao nhiêu vậy, phân tích mọi lẽ thiệt hơn nhưng chồng nhất quyết không nghe. Anh ấy còn nói là đó là tiền bố mẹ anh cho nên chi tiêu thế nào phải do anh quyết định. Tôi rất tự ái về cách hành xử của chồng. Đã hơn một lần tôi định thây kệ mọi việc, cho chồng làm theo ý thích nhưng cứ nghĩ đến tương lai của hai con tôi tự ngăn mình lại.
Chuyện chẳng có gì mà chồng tỏ thái độ giận dỗi tôi gần cả tháng rồi. Lấy cớ đó, đôi lúc anh còn không về nhà buổi tối, cũng không sang nhà bố mẹ hay em gái ở. Tôi lo nếu cứ kéo dài, quan hệ vợ chồng có khi lâm nguy. Xin chị cho tôi một giải pháp.
Thu Hằng (Thanh Khê, Đà Nẵng)

mua-thuan-thua-ke-2.jpg

 Cả đêm, chồng thuyết phục Thu Hằng mua ô tô (ảnh minh họa)


Chào chị Thu Hằng!
Tôi thấy cả hai vợ chồng chị đang có những xung đột trong suy nghĩ, đang có sự hiếu thắng, dẫn đến cách hành xử thiếu cân nhắc. Cách chị quy chụp anh về sự lãng phí như viết cho tôi ở phần đầu thư đã chạm đến "cái tôi vĩ đại" của người đàn ông, khiến anh hầu như không nhập tâm những lý lẽ vô cùng thuyết phục của chị sau này. Tiền bạc là vấn đề tế nhị trong mọi quan hệ, chúng ta cần khéo trong cách xử lý vấn đề.
Theo tôi, có hai vấn đề chị cần làm ngay. Một là, hãy gạt sự giận dỗi của anh sang một bên, yêu cầu chồng chấm dứt việc không về nhà nếu không có lý do chính đáng. Đừng nghĩ là giận dỗi thì có quyền làm vậy. Chị phải kiên quyết, nếu không nỗi lo sợ mơ hồ có thể thành hiện thực. Hai là, chọn thời điểm thích hợp, hai vợ chồng nói chuyện rõ ràng về cách chi tiêu khoản tiền bố mẹ cho. Chị hãy bình tĩnh lắng nghe anh nói rõ hơn lý do thay đổi của mình. Chị cũng nên tận dụng sự nhỏ nhẹ của người phụ nữ mà thủ thỉ để chồng hiểu nỗi lo của mình; để anh hiểu rõ tâm sự của chị. Để hiểu nhau, phải nén cái tôi của mỗi người lại chị à. Đừng để từ một niềm vui cha mẹ mang lại mà gây sóng gió trong gia đình bé nhỏ.
Hy vọng vài lời tư vấn như vậy giúp chị thoát khỏi sự "rối bời" hiện tại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm