Vô địch quốc gia, nhưng con vẫn không vui

14/04/2016 - 18:11
Câu chuyện giải nghệ của cậu bé Hoàng Minh, từng là vô địch quốc gia bộ môn Dance Sport (cùng với Trần Bảo Ngọc trở thành quán quân Việt Nam Got Talent 2012), là bài học đắt giá khi cha mẹ ép con theo đuổi ước mơ của người lớn.
hoangminh4.JPG
Đạt được rất nhiều thành công nhưng Hoàng Minh tuyên bố giải nghệ môn Dance sport khiến nhiều người tiếc nuối. Ảnh internet

Chuyên gia giáo dục sớm Lại Thị Hải Lý, mẹ của bé Nhữ Hoàng Minh cho biết, khi 4 tuổi, chị cho con tham gia tập luyện dance sport bởi môn thể thao hiện đại này sẽ giúp con phát triển đầy đủ các tố chất thể lực, giúp con tương tác xã hội và đây là môn thể thao mang vẻ đẹp của tâm hồn đầy quyến rũ.

Chị đã nhờ hai bậc thầy thầy về dance sport là Khánh Thi - Chí Anh dìu dắt con với số tiền học phí trong 6 năm lên tới hơn nửa tỷ đồng.

Trong suốt 6 năm rèn luyện vất vả, Hoàng Minh đã đạt được rất nhiều thành tích, sở hữu hàng tủ huy chương. Với tài năng nở rộ, liên tục được mời tham gia các show biểu diễn, số tiền cát sê mà Hoàng Minh được nhận khiến nhiều người mơ ước. Ai cũng nghĩ, cậu bé có "đôi chân vàng" sẽ theo nghiệp dance sport lâu dài. Vậy mà, khi ở thời điểm tỏa sáng nhất, Hoàng Minh tuyên bố chia tay với môn thể thao mà cậu đã gắn bó cả tuổi thơ.

hoangminh5.jpg
Hoàng Minh rất hạnh phúc khi được sống với niềm đam mê là MC của mình. Ảnh internet.

Chị Lại Thị Hải Lý cho biết: Dù thành công với môn khiêu vũ thể thao nhưng con lại thực sự không yêu thích và không dành niềm đam mê cho nó. Về nhà, con luôn tìm cách từ chối luyện tập và cũng không cảm thấy hạnh phúc khi nhắc tới khiêu vũ. Con tập luyện như một thói quen và thành công là do có thầy giỏi cộng với khả năng vận động được kích thích từ sớm.

Sau khi con trai giải nghệ, chị Hải Lý phát hiện, tài năng thiên bẩm của con không nằm ở khả năng vận động mà ở khả năng tương tác xã hội và từ vựng ngôn ngữ. Khi chuyển sang lĩnh vực đúng sở trường, Hoàng Minh đã rất thành công trong vai trò MC. Hiện tại, cậu là MC của 3 kênh truyền hình. Ở trong các cuộc hội thảo của mẹ, Hoàng Minh rất tự tin diễn thuyết, “đốn tim” cả hội trường đông nghẹt người lớn. Quan trọng hơn, cậu cảm thấy hạnh phúc với công việc cũng chính là đam mê của mình.

haily.jpg
Chuyên gia giáo dục sớm Lại Thị Hải Lý: Hãy để con được hạnh phúc khi sống với đam mê của con. Ảnh: H.L

"Việc xác định khả năng, sở thích, niềm đam mê của con là nhiệm vụ rất quan trọng với cha mẹ. Bắt các con sống với giấc mơ của người lớn, không chỉ bố mẹ phải trả giá bằng tiền bạc, công sức mà chính các con phải trả giá bằng cả cuộc đời khi không tìm thấy niềm vui, hạnh phúc trong công việc... Nghiêm trọng hơn, chính cha mẹ sẽ lãng phí khả năng thực sự của con", chuyên gia giáo dục sớm Lại Thị Hải Lý trải lòng từ trải nghiệm thực tế của con trai chị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm